1. Nâng cấp HUD:
Lần nâng cấp này là một bước phát triển vượt bậc so với giao diện người dùng hiện tại được thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cách mà bạn trải nghiệm LMHT. Toàn bộ giao diện trên màn hình sẽ được bố trí hợp lí hơn, cải thiện khả năng đọc chi tiết và thêm nhiều tính năng bổ sung thú vị.
Riot đang tạo ra một giao diện nhằm không che mất đi không gian chơi game và tổ chức, sắp xếp lại các thông tin dựa trên cách người chơi thực sự sử dụng chúng ra sao.
Tăng tính chiến thuật
Khi bạn nói “chiến thuật”, đó là những thông tin nhằm hỗ trợ cho bạn trong mọi thời điểm của trận đấu, chủ yếu là trong giao tranh, quyết định lối chơi…Nó cũng bao gồm nhiều thứ đang có tác động trực tiếp lên tướng của bạn như tấm khiên của Janna hay Thiêu Đốt của một người chơi thiếu “thân thiện” nào đó.
Riot đã gộp và đưa chúng vào trung tâm vì đó là khu vực quan sát chính của người chơi. Họ cũng nâng cấp hình ảnh và hiệu ứng của thời gian hồi chiêu và thanh kinh nghiệm để chắc chắn mắt của người chơi sẽ quan sát tốt hơn trên màn hình thay vì phải cố gắng nhìn mỏi mắt như trước kia.
Chú thích:
1. Các góc đã bị xóa đi giúp bạn trải nghiệm LMHT trọn vẹn hơn.
2. Thêm khả năng giảm thời gian hồi chiêu trở thành chỉ số cơ bản. Nhấn C để hiển thị thêm các chỉ số khác trên màn hình.
3. Thanh kinh nghiệm – XP được lùi ra giữa màn hình.
4. Tất cả các trạng thái hoặc hiệu ứng (đến từ cả đồng đội và đối phương) đều được lui ra giữa màn hình và chia thành hai nhóm riêng biệt.
5. Những biểu tượng kỹ năng được làm lớn hơn và có thêm hình ảnh trạng thái khi chưa hồi xong.
6. Các trang bị cũng được đưa vào giữa màn hình để khiến người chơi thuận tiện theo dõi các trạng thái của chúng hơn.
Tư duy chiến thuật
Thông tin về chiến thuật giúp người chơi nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của trận đấu. Nó sẽ giúp người chơi hiểu được tổng thể trận đấu và những gì đang xảy ra trên khắp bản đồ để thực hiện những quyết định dài hạn.
Ví dụ, có thể bạn đã farm đủ lượng vàng để mua Kiếm B.F trong lần đầu tiên về nhà. Trước khi nhấn B, bạn có vài câu hỏi cần được giải đáp: Đẩy đường thế nào đây? Người đi rừng đâu rồi? Hỗ trợ lên cấp 6 chưa? Làm thế nào để theo dõi và so sánh với đối thủ đi cùng đường với mình? Rồng ra đời chưa? Rồi sau đó, sau khi vừa kết thúc một pha giao tranh tổng ác liệt, bạn cần giải đáp nhanh những câu hỏi: Ai trong đội mình còn sống sót? Đội mình vừa tiêu diệt được bao nhiêu mạng rồi? Khi nào đối phương hồi sinh trở lại? Những gì đội mình có thể làm trước lúc đó?
Với HUD cũ, các thông tin trên được xuất hiện trên khắp màn hình từ minimap cho tới góc trên cùng bên phải, bên trái và thậm chí là thanh thực đơn TAB. Với việc nâng cấp HUD, Riot đã gộp những câu trả lời để giải đáp các câu hỏi xung quanh minimap vì trên đầu người chơi sẽ cho các loại thông tin đó. Riot nghĩ rằng, đó sẽ là một trung tâm thông tin để dẫn tới việc nhận thức bản đồ tốt hơn.
Chú thích:
1. Chỉ số lính, KDA, KDA của đội và cả thời gian sẽ được gộp chung vào một chỗ.
2. Biểu tượng của những người đồng đội được chuyển vào đây để bạn có thể luôn luôn biết được trạng thái của họ ra sao.
3. Thời gian hồi sinh của đối phương sẽ hiển thị tại đây nên bạn không nhất thiết phải nhấn TAB sau một pha giao tranh tổng.
Tính tiện dụng và sự thoải mái
Bảng điểm của hai đội sẽ được liệt kê theo chiều ngang và hoàn toàn có thể kéo thả để bạn sắp xếp nhằm so sánh dễ hơn giữa những người đi đường, đối đầu trực tiếp với nhau. Thêm một điểm rất quan trọng, số lượng trụ phá hủy được của cả hai đội cũng sẽ được thêm vào Bảng điểm…Rất nhiều những thông tin quan trọng của trận đấu sẽ được hiển thị và rõ ràng hơn bao giờ hết khi bạn nhấn TAB.
Chú thích:
1. Những thông tin cơ bản của đối thủ sẽ được hiển thị kèm với chỉ số lính cùng KDA.
2. Bảng điểm mới sẽ hỗ trợ tốt hơn trong việc so sánh giữa các đường.
3. Lượng trụ phá hủy của cả hai đội cũng sẽ được hiển thị.
4. Kéo và thả thông tin của những người chơi trên Bảng điểm tùy ý.
5. Các trang bị sẽ tự động sắp xếp theo giá tiền (từ cao đến thấp) để dễ dàng so sánh.
6. Các con số cùng biểu tượng sẽ lớn và dễ đọc hơn.
2. Về kỹ năng Q của Ashe bị giảm sức mạnh:
Theo GameSao đã đưa tin trước đó, kỹ năng Q của Ashe sẽ không còn có tác dụng với các công trình nữa. Riot cho rằng, họ làm như vậy là đúng vì Ashe đã có quá nhiều khả năng khống chế (CC) rồi nên không thể tiếp tục khiến cho cô nàng này quá mạnh ở khả năng đẩy đường và phá trụ nữa. Nhưng người chơi vẫn sẽ thích thú khi chơi Ashe vì vị tướng này đem lại một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn ở vị trí xạ thủ.
3. Về điểm S+ khi xét Thông Thạo Tướng:
Rất nhiều người chơi phàn nàn rằng họ không thể nào có được điểm S+ khi xét Thông Thạo Tướng dù có chơi hay đến thế nào di nữa. Riot cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 2% trên tổng số người chơi LMHT trên toàn thế giới có được điểm S+. Trước đó, họ đã giải đáp thắc mắc của người chơi khi nêu rõ điểm điểm Thông Thạo Tướng sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào chỉ số lính và KDA. Vì vậy, S+ sẽ cực kỳ khó để đạt được.
4. Về sự tương tác giữa hai món đồ Song Kiếm Tai Ương và Găng Tay Băng Giá:
Nhiều người chơi hỏi rằng, Song Kiếm Tai Ương và Găng Tay Băng Giá có Nội tại DUY NHẤT trùng nhau và muốn xem sự tương tác cụ thể giữa hai món đồ này là như thế nào.
Riot đã giải đáp câu hỏi này như sau: Song Kiếm Tai Ương thường gây ra sát thương lớn nhất trên một mục tiêu đơn lẻ, nên nó thường được dùng để tấn công một kẻ địch, Găng Tay Băng Giá lại đem đến khả năng làm chậm trên diện rộng (AoE) cùng sát thương vật lý trong khu vực đó. Nếu bạn có Tam Hợp Kiếm và Găng Tay Băng Giá, Tam Hợp Kiếm sẽ có tác dụng trên một mục tiêu đơn lẻ nhưng Găng Tay Băng Giá thì vẫn ảnh hưởng trên diện rộng…
Tương tự như vậy, nếu bạn có Quyền Trượng Thiên Thần và và Kiến Manamune, bạn sẽ nhận được 8 năng lượng mỗi khi sử dụng kỹ năng và 4 năng lượng khi đánh thường. Đó là cách giải thích “thấu tình đạt lý” nhất mà Riot có thể làm được.
June_6th