Jhin được đánh giá là xạ thủ chậm chạp nhất trong LMHT. Nhưng khi mà tên Nghệ Sĩ Tử Thần này có được tầm nhìn của bạn, khi hắn ta bắt bớ được bạn mà không có bất cứ gì bảo vệ, sẽ thật khó để bạn giữ được mạng sống, một cái chết hoàn hảo.

KỸ NĂNG

 Whisper (Nội tại) 

Khẩu súng của Jhin – Whisper – tích được 4 phát bắn, mà phát cuối sẽ luôn luôn chí mạng và gây thêm sát thương dựa trên lượng máu đã mất của mục tiêu. Sau khi bắn đủ 4 phát, Jhin cần thời gian để nạp đạn.

Đòn chí mạng của Jhin gây ít sát thương hơn thường lệ, và tốc độ đánh của hắn ta không thực sự phụ thuộc vào tốc độ đánh (?!) Thay vào đó, Jhin nhận thêm sát thương từ chỉ số tốc độ đánh và tỉ lệ chí mạng thông qua trang bị và Ngọc bổ trợ, khi các dòn đánh chí mạng cho thêm khả năng bứt tốc độ di chuyển dựa trên tốc độ đánh.

 Dancing Grenade (Q)

Jhin ném ra một vỏ hộp có tác dụng lên các mục tiêu xung quanh. Sau khi tung ra, vỏ hộp này nảy tối đa 4 lần trên các mục tiêu xung quanh. Tiêu diệt một kẻ địch với Dancing Grenade (Q), thì những lần nảy tiếp theo của vỏ hộp sẽ gây thêm sát thương.

 Deadly Flourish (W) 

Nội tại: Các tướng địch sẽ bị đánh dấu trong vài giây bởi đòn đánh thường của Jhin, kỹ năng Captive Audience (E) hay bất cứ sát thương nào từ phía đồng minh.

Kích hoạt: Jhin bắn ra một phát đạn dài gây sát thương lên toàn bộ quân lính và tướng địch đầu tiên trúng phải. Nếu tướng địch đã bị đánh dấu bởi Nội tại trước đó, chúng sẽ bị làm choáng một thời gian ngắn trong khi Jhin nhận được thêm tốc độ di chuyển.

 Captive Audience (E) 

Jhin đặt ra một cái bẫy trên đường đi và nó sẽ trở nên tàng hình sau khi được cắm xuống. Các tướng địch khi giẫm phải bẫy sẽ bị đánh dấu bởi Nội tại của Deadly Flourish (W), phát hiện tầm nhìn và tạo ra một vùng làm chậm trên diện rộng. Sau một quãng thời gian, cái bẫy phát nổ, gây sát thương lên toàn bộ kẻ địch bên trong vùng ảnh hưởng.

 Curtain Call (R) 

Jhin lắp ráp đầy đủ vũ khí của hắn ta, trước khi nhắm bắn mục tiêu trên một vùng rộng lớn. Sau đó, hắn ta có thể bắn tới 4 phát và chỉ bị ngưng lại khi trúng phải tướng địch đầu tiên, làm chậm chúng và gây sát thương dựa trên lượng máu đã mất. Phát bắn thứ tư của Jhin và cuối cùng của Curtain Call (R) được tăng sát thương và sẽ chắc chắn chí mạng.

GIAI ĐOẠN ĐI ĐƯỜNG

Jhin là một thể loại xạ thủ khác hẳn. Trong khi phần lớn làm khó đối thủ bằng các pha tấn công dồn dập, thì Jhin lại sử dụng những phát bắn cực kỳ khó đoán định và sẽ xuống tay khi có cơ hội.

Trong khi đi đường, tốt nhất là nên tiết kiệm phát bắn cuối cùng đầy giá trị của Jhin, theo dõi số lượng đạn còn lại và tìm kiếm khoảnh khắc để có thể xả ra viên đạn thứ tư – đẫm máu nhất của hắn ta – lên trên kẻ địch đi cùng đường…Tầm đánh thường của Jhin là tốt, khiến cho hắn ta dễ dàng quấy rối đối phương. Đó cũng là lúc để Nghệ Sĩ Tử Thần sử dụng kỹ năng Dancing Grenade (Q) để bảo đảm việc last-hit được an toàn nhất và thậm chí có thể dùng nó để gây ra những pha quấy rối nếu đối phương đứng quá gần đám lính.

Tuy nhiên, tốc độ đánh thấp của Jhin sẽ khiến hắn ta thường xuyên bị đẩy sâu về trụ và phải sử dụng những viên đạn của mình để last-hit thay vì quấy rối. Mặc dù vậy, khi Jhin làm điều đó chuẩn xác, cùng với việc đặt ra những cái bấy Captive Audience (E) khi bị “thọt”, hắn ta sẽ thiết lập hoàn hảo để kêu gọi người đi rừng và từ từ quấn dây thòng lọng lên cổ đối phương…Khi cuộc gank bắt đầu, Jhin và đồng đội sẽ có những pha mở giao tranh tuyệt nhất và ngăn chặn các mục tiêu bằng các cái bẫy đã được đặt ra từ trước. Một khi đối phương trúng bẫy, Jhin có thể theo sát chúng ngay lập tức với Deadly Flourish (W), gây sát thương lên mục tiêu và cố gắng kích hoạt vùng làm chậm. Vụ nổ xảy ra,  cũng là lúc đối phương bị lộ tầm nhìn, cơ hội hạ gục chúng rõ ràng hơn, và hãy chuẩn bị cho Jhin có được phát bắn thứ tư quyết định. Chúng sẽ gục bằng cách này hay cách khác.

Các cái bẫy làm nhiệm vụ của chúng, khi có thể dùng để phòng ngự và bọc lót hoàn hảo cho Jhin khi hắn ta quyết định ngắm bắn điểm ruồi vào mục tiêu và nhận được nhiều tín hiệu tốt. Trong khi cơ hội này thường rất hiếm có, một phát bắn chí mạng ngẫu nhiên lên kẻ thù đã thấp máu không chi giúp Jhin có cơ hội hạ gục mục tiêu, mà còn là cái cớ để truy đuổi. Jhin tỏ ra vượt trội trong tình huống này, khi mà đối phương đã bị đánh dấu bởi Deady Flourish (W), hắn ta sẽ cố thổi bay mục tiêu bằng các đòn đánh thường.

Jhin thường là mục tiêu thu hút tướng đi rừng đối phương, nhưng hắn ta sẽ biết cách lật ngược khi có được phát bắn thứ tư và cú bắn cuối cùng, chúng chắc chắn sẽ chí mạng (và tăng tốc độ di chuyển) có thể giúp Nghệ Sĩ Tử Thần chạy xa khỏi tên sát nhân đang cố gắng truy đuổi.

GIAO TRANH

Một khi đã thiết lập đầy đủ, Jhin sẽ có khả năng kiểm soát tuyệt vời nhờ những cái bẫy của hắn ta. Bằng cách đặt ra những cái bẫy của Captive Audience (E) trên con đường đến hang rồng của kẻ địch, Jhin sẽ nhận được những thông báo và lợi thế dành cho đội trước khi có điều gì đó xảy ra, và có thể tạm thời đánh đấu tướng đi rừng địch với Deady Flourish (W). Thậm chí nếu có thể tiếp tục duy trì lợi thế đó, Jhin có thể ném ra Dancing Grenade (Q) để gây sát thương lên diện rộng trước khi lựa chọn mục tiêu để đánh thường.

Khả năng bảo vệ các mục tiêu lớn của bản thân Jhin là yếu kém – tốc độ đánh chậm chạp của hắn ta đã cho thấy điều đó – nhưng Jhin lại tạo ra động lực rất lớn cho đồng đội lên kế hoạch và bảo vệ các mục tiêu lớn khi có thể chuẩn bị kĩ càng cho các pha giao tranh xung quanh khu vực giao chiến.

Nói đến chiêu cuối của Jhin. Curtain Call (R) cho Jhin và đồng đội một “đòn bẩy” khổng lồ để kết liễu các mục tiêu lớn khi Nghệ Sĩ Tử Thần đã thiết lập và chuẩn bị cho tia bắn chí mạng của hắn ta. Kỹ năng này có tầm rất xa, nhưng chỉ trong một góc cố định khiến Jhin cần phải rất thận trọng khi tìm kiếm mục tiêu chính của mình. Nếu đứng quá gần, Jhin sẽ trở thành mục tiêu “ngon ăn” cho các tướng sát thủ; mọi thứ đã đi quá xa và hắn ta sẽ chẳng còn lại gì để chống cự khi đã sử dụng chiêu cuối rồi; thiết lập kém và hắn ta sẽ có nguy cơ mất tầm nhìn ở pha giao tranh nếu nó liên tục di chuyển…Đứng đúng vị trí và Jhin sẽ tàn phá từ xa trước khi di chuyển vào và dứt điểm hợp lí.

GIAO TRANH TỔNG

Jhin sẽ có hai chiến thuật khả thi trong giao tranh tổng: hoặc xuất hiện từ ngay đầu hoặc khi nó đã kết thúc. Nếu hắn ta lựa chọn đi cùng với đồng đội, Jhin sẽ được đứng ở phía sau theo cách thông thường, thiết lập những cái bẫy để bảo vệ trong khi nhắm bắn Deadly Flourish (W) lên các mục tiêu đã bị đánh dấu. Dancing Grenade (Q) sẽ cho thêm sát thương và khi kẻ địch bắt đầu tháo chạy, Jhin sẽ có vị trí hoàn hảo để chuẩn bị đầy đủ Whisper (Nội tại) và hạ gục kẻ địch với chiêu cuối Curtain Call (R).

Ngoài ra, Jhin có thể lựa chọn cách tham gia sớm hơn khi bắn ra chiêu cuối của mình ngay từ đầu. Điều này khiến hắn không giống như các vị tướng tham gia giao tranh theo cách thông thường, nhưng Jhin sẽ không thể bị phát hiện tầm nhìn, ít nhất là giai đoạn đầu giao tranh tổng. Và trong khi kẻ địch đang vui mừng trong giao tranh không cân xứng, rồi chúng sẽ nhanh chóng nhận ra sự thiếu vắng của Nghệ Sĩ Tử Thần. Sự hiện diện của Jhin có thể không được cảm nhận, nhưng những viên đạn của hắn ta thì chắc chắn. Curtain Call (R) gây ra ít sát thương lên các mục tiêu nhiều máu, nhưng kỹ năng này sẽ cản trở tiền tuyến của chúng đến nơi mong muốn và ngăn chặn kẻ địch mỏng manh tránh xa khỏi nguồn sát thương mà Jhin đang gây ra. Quan trọng hơn, Curtain Call (R) sẽ buộc kẻ địch phải gặp khó, buộc chúng phải nấp sau tướng đỡ đòn hoặc chạy tẩu thoát. Và ngay cả khi đã sử dụng chiêu cuối rồi, Jhin vẫn có thể đóng góp vào giao tranh tổng, hạ gục các mục tiêu bị đánh dấu với Deadly Flourish (W) để đồng đội có thể dọn dẹp trận chiến và đẩy thẳng vào trụ giành chiến thắng.

PHỐI HỢP

Kết hợp tốt với:

 Darius – Đại Tướng Noxus 

Darius và Jhin tạo ra một sự kết hợp khác thường. Khi mà phần lớn các xạ thủ gây nhiều sát thương hơn các đấu sĩ, Darius lại là một thế lực mà có thể giúp Jhin bổ sung sức mạnh bằng cách đơn giản là “ghim” mục tiêu với Deadly Flourish (W) và Curtain Call (R) khi Darius…làm tốt. Đó là một cú bổ chẳng hạn.

 Nautilus – Khổng Lồ Biển Sâu 

Một trong những vị tướng siêu đỡ đòn với khả năng khống chế đối phương tốt nhất LMHT, Nautilus có đẩy đủ những cái bẫy, hất tung, kéo và làm chậm để ngăn cản đối phương tiến sát tới Jhin. Sự giúp sức này giữ mạng sống cho Nghệ Sĩ Tử Thần, nhưng quan trọng hơn, nó khuyến khích Jhin tiến sát hơn để có thể thoải mái gây ra sát thương cực lớn với các đòn bắn thường.

 Morgana – Thiên Thần Sa Ngã 

Morgana siêu mạnh bên cạnh Jhin bởi cô nàng có quá nhiều cách đê đánh dấu kẻ thù. Khóa Bóng Tối (Q) cùng với Deadly Flourish (W) rõ ràng có thể xóa số mọi kẻ địch, kể cả khi Morgana đánh dấu mục tiêu với Vùng Đất Chết (W), Jhin vẫn có cơ hội bắn ra những phát W và hạ gục đối phương trong một vài khoảnh khắc…Nó xảy ra khi có một cú Khóa Bóng Tối (Q) hoàn hảo.

Yếu khi đấu với:

 Yasuo – Kẻ Bất Dung Thứ 

Sức mạnh của Jhin tập trung vào 4 viên đạn chết người có nghĩa là, tướng địch có thể ngăn chặn sát thương của 1 hoặc 2 viên đạn sẽ làm giảm một nẳ lượng sát thương của Nghệ Sĩ Tử Thần. Với Yasuo, Tường Gió (W) sẽ ưa thích những phát bắn thường của Jhin trước khi lướt tới và kết thúc tên xạ thủ xấu số.

 Jarvan IV – Biểu Tượng Của Demacia 

4 viên đạn là đủ để hạ gục nhiều đối phương, nhưng với Jarvan IV, vị tướng sẽ thường xuyên cắm cờ và lướt tới Jhin trước khi “đóng lồng” hắn ta thì mọi chuyện hẳn sẽ khác. 

 Lucian – Kẻ Thanh Trừng 

Lucian là một “cái gai” rất lớn trong mắt Jhin. Không chỉ bởi khả năng cơ động để né được phần lớn các kỹ năng của Jhin với Truy Cùng Diệt Tận (E), mà cũng bởi Lucian rất giỏi khi dồn sát thương. Vậy nên, khi mà Jhin buộc phải trông chờ vào các đòn bắn thường nhưng có tốc độ chậm, Lucian có thể đánh dấu Nghệ Sĩ Tử Thần với Tia Sáng Rực Cháy (Q) trước khi lướt tới để bồi thêm Tia Sáng Rực Cháy (Q).

Gnar_G