Rek’Sai ban đầu được thiết kế và hình thành để đảm nhiệm vai trò của một tướng STVL chuyên băng cắt vào sâu đội hình đối phương trong LMHT, nhưng nhanh chóng mụ ta đã chuyển sang dạng đỡ đòn. Riot đang lên kế hoach đem dự định thuở sơ khai của Rek’Sai quay trở lại.
Bạn còn nhớ thời điểm mà Rek’Sai mới xuất hiện trong LMHT? Nếu bạn đã quên hoặc là một tân binh, thì sẽ được nhắc lại/ biết ngay sau đây. Khi mụ ta lộ diện, Rek’Sai gây ra hàng tấn STVL và có thể tận dụng một vài điểm hạ gục có được để lăn cầu tuyết. Mụ ta hoàn toàn có thể thổi bay bất cứ mục tiêu nào nếu muốn.
Điều này có được là do khởi điểm Rek’Sai vốn là một tướng STVL chuyên băng cắt, hoặc có thể gánh đội cực tốt khi luồn lách ra phía sau đội hình địch, gây ra rất nhiều sát thương. Hạn chế (thường gặp) là dạng tướng này không thực sự có nhiều cơ hội rút lui sau một pha giao tranh. Và Rek’Sai đã trở nên quá mạnh ở thời điểm mới xuất hiện vào cuối năm 2014, buộc Riot phải giảm sức mạnh của mụ ta một cách đáng kể.
Sau một vài đợt nerf, Rek’Sai chẳng còn bao giờ được đánh giá cao về khả năng gây sát thương lớn nữa. Thay vào đó, mụ ta hữu dụng nhất ở khả năng hất tung tạo điều kiện cho các tướng chủ lực, chuyên gây sát thương khác thấy dễ dàng hơn trong giao tranh. Do điều đó mà người chơi nhận ra xây dựng mụ ta theo thiên hướng chống chịu sẽ hiệu quả hơn. Rek’Sai vẫn có thể gây ra một lượng sát thương vừa phải, và mụ ta cũng sống rất dai để liên tục ra vào, hất tung nhiều kẻ địch nhất có thể.
Nhận thấy rằng cộng đồng người chơi đang có hướng nhìn khác hẳn về mục đích ban đầu tạo ra Rek’Sai, Riot đang có ý định sửa lại vấn đề này.
Một đợt nâng cấp nhỏ sắp sửa đến với Rek’Sai – một trong số đó nhấn mạnh vào khả năng băng cắt nhưng tránh xa độ chống chịu của mụ ta, Riot thông báo điều này cách đây ít ngày. Trên bảng tin LMHT, Andre “Meddler” van Roon, Trưởng nhóm thiết kế, đã đề cập tới việc họ đang tìm ra một lối xây dựng tập trung vào STVL có lợi hơn cho Rek’Sai và biến cú hất tung của mụ ta trở thành kỹ năng đơn mục tiêu.
Riot đã thử nghiệm điều này với Ekko. Ban đầu, Ekko vốn là một Sát thủ, nhưng sau hàng loạt đợt giảm sát thương, Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian được coi như một vị tướng đỡ đòn nhờ cú làm choáng trên diện rộng, đa dụng và sát thương theo % máu…Ở bản cập nhật cho Sát thủ 6.22 vào tháng 11 năm ngoái, Riot đã cố gắng đưa Ekko trở lại với định hướng ban đầu khi loại bỏ khả năng làm chậm ở Nội tại và lượng SMPT tăng tiến theo thời gian trong bộ kỹ năng được nhích thêm.
Nó dường như đang có hiệu quả. Theo trang thống kê Champion.GG, phần lớn người chơi xây dựng Ekko theo lối Sát thủ gây SMPT. Chúng ta có thể hy vọng đợt làm lại Rek’Sai sẽ được hoàn thiện sớm nhất mà không làm cho mụ ta trở nên mạnh ngoài tầm kiểm soát.
Gamer (Theo Dot Esports)