Tính năng phát lại trận đấu cho phép người chơi không chỉ cho người chơi xem các trận đấu đã diễn ra theo yêu cầu, mà còn cho phép họ tạo ra những điểm nhấn (highlights) để thưởng thức. Thêm vào đó, tính năng này cũng có một dòng thời gian (timeline) sẽ hiển thị điểm hạ gục, mốc ăn Baron và trụ phá hủy…
Tiến trình của Riot để dưa tính năng replay này vào client LMHT được công bố vào ngày hôm nay trong một thông cáo báo chí. Thực chất, công ty này đã nhắc đến nó gần một năm trước, nhưng cuối cùng đã không thể kịp xuất hiện do “yêu cầu kỹ thuật” đi kèm. Nó sẽ hỗ trợ cả backpatching (tạm dịch: quay trở lại các phiên bản cũ), một tính năng cho phép client trình chiếu các đoạn replay cũ từ những trận đấu đã được chơi ở các phiên bản trước đó.
“Kể từ đó, chúng tôi đã dành sự tập trung của mình vào cơ sở hạ tầng toàn cầu của LMHT, khiến chúng ta phải xem xét lại cuộc trò chuyện. Tại thời điểm đó, chúng tôi nhận ra, cuối cùng cũng đến lúc thích hợp để chúng tôi khám phá tính năng này”, thông cáo báo chí ghi rõ.
Ngoài việc cho phép người chơi lưu và xem replay từ trận đấu của chính họ, công ty cũng tạo điều kiện cho bạn có thể tạo ra những pha highlight đặc sắc thông qua một chức năng ghi hình mới được thiết kế.
Tính năng replay trong LMHT hoạt động ra sao?
- Tải đoạn replay của bạn ở màn hình kết thúc trận hoặc Lịch Sử Trận Đấu.
- Xem các đoạn replay ở phiên bản hiện tại khi dùng Chế độ Replay, với đầy đủ các tính năng như trong Chế độ Khán giả.
- Tìm ra những khoảnh khắc tuyệt vời khi sử dụng Annotated Timeline, nó sẽ đánh dấu những điểm nhấn chính trong trận đấu như điểm hạ gục, phá hủy trụ và nhà lính, thời gian ăn Rồng/Baron…
- Tạo thành các video clips từ những khoảnh khắc in-game (“Highlights”) bằng tính năng ghi âm mới.
- Highlights sẽ được lưu vào ổ cứng của bạn (C:\MyDocuments\LeagueofLegends\Highlights) ở định dạng tệp .webm. Chúng có thể xem bằng cách mở bất cứ trình diệt nào hỗ trợ HTML5 và chia sẻ cộng đồng nếu bạn muốn.
Trong khi những clip replay là tâm điểm của các bộ môn thể thao điện tử khác như Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) và Dota 2, thì LMHT vẫn thiếu hụt đi tính năng này kể từ khi game ra mắt cộng đồng vào năm 2009…
June_6th