Đợt nâng cấp sẽ chủ yếu được tập trung vào các thay đổi nhỏ, coi như là chắp vá cho đến khi đội ngũ thiết kế hoàn thiện một phiên bản làm lại hoàn toàn để khắc phục những vấn đề của Aatrox, theo một bài viết được đăng tải trên bảng tin của diễn đàn LMHT.
Mục đích là để giải quyết các vấn đề hiển hiện: Nội tại hồi sinh và lượng máu tiêu hao ở các kỹ năng của Quỷ Kiếm Darkin.
Bể Máu (Nội tại) hoạt động giống với trang bị Giáp Thiên Thần, có nghĩa là nó sẽ tự động hồi sinh khi Aatrox bị hạ gục và có thời gian hồi chiêu rất dài. Lượng máu có được sau khi hồi sinh sẽ phụ thuộc vào lượng máu tiêu hao Aatrox dùng để kích hoạt các kỹ năng trước đó.
Nội tại hồi sinh là một ý tưởng tuyệt vời ở thời điểm Aatrox ra mắt, nhưng nó lại trở thành một trong những điểm bất lợi nhất của vị tướng này. Các tướng khác, như Anivia và Zac, đều có các kỹ năng hồi sinh mà không gây ra quá nhiều vấn đề. Tại sao Aatrox lại có sự khác biệt? Bởi nó liên quan đến toàn bộ các kỹ năng còn lại của hắn ta.
Aatrox đánh mất một lượng % máu mỗi khi hắn ta sử dụng một kỹ năng. Chúng ta không đề cập tới một lượng máu ít ỏi ở đây. Ví dụ như kỹ năng Không Kích Hắc Ám (Q), yêu cầu 10% lượng máu hiện tại, và con số tiêu hao là 5% với Lưỡi Gươm Đọa Đày (E). Để so sánh, các kỹ năng của Zac tiêu tốn 4% lượng máu hiện tại nhưng đây lại là vị tướng được xây dựng theo thiên hướng đỡ đòn nên không có quá nhiều bất lợi.
Khát Máu/ Nợ Máu (W) của Aatrox cũng là một vấn đề. Nó có hai dạng, khi Aatrox ở dạng Tắt (Khát Máu), mỗi đòn đánh thường thứ ba sẽ hồi lại một lượng máu. Để có được một lượng máu dồi dào sau khi hồi sinh trở lại, Aatrox cần lấp đầy Bể Máu (Nội tại) khi kích hoạt các kỹ năng tiêu hao máu.
Bể Máu sẽ “bay” mất 2% mỗi giây nêu Aatrox không nhận hoặc gây sát thương trong vòng 5 giây. Điều đó tức là Aatrox cần phải liên tục tiêu thụ máu bằng những kỹ năng nếu muốn Nội tại thực sự phát huy tối đa hiệu quả, và lượng máu thường xuyên phải ở mức thấp.
Aatrox cũng thường đóng vai trò một nguồn sát thương chính trong đội hình, nên việc để mất quá nhiều máu đem đến nhiều nguy hại hơn là Zac, một tướng đỡ đòn đích thực.
Chúng ta đều biết họ đang nghĩ gì: Aatrox cũng có thể xây dựng theo hướng chống chiu và lượng máu tiêu hao sẽ không còn là vấn đề lớn nữa. Nhưng những kỹ năng của Aatrox giống với Nội tại của hắn ở dạng Nợ Máu (W) buộc hắn ta phải có thật nhiều sát thương hoặc sẽ không đem lại hiệu quả gì trong trận đấu. Tương tự như vậy, lượng máu tiêu hao theo % ở các kỹ năng là rất lớn kể cả khi Aatrox có các móng trang bị tăng máu, nó không ăn thua.
Riot lên kế hoạch loại bỏ lượng máu tiêu hao theo % của Aatrox, và kỹ năng E sẽ yêu cầu một lượng máu cụ thể để kích hoạt. Nó sẽ khiến cho Aatrox có nhiều hướng lên trang bị hơn (như chống chịu chẳng hạn) mà không cần phải quá lo nghĩ về lượng máu.
Nội tại của Aatrox sẽ được chuyển tới hệ thống cộng dồn, có nghĩa là hắn ta sẽ nhận thêm tốc độ đánh hoặc sát thương ngẫu nhiên được kích hoạt trên đòn đánh thường – và cho hắn ta cơ hội để hồi sinh nêu thời gian hồi lại đã xong. Điều này khiến cho Aatrox ít vô dụng hơn khi hồi sinh không sẵn sàng, nhưng cũng đưa Quỷ Kiếm Darkin tới một phong cách chơi không thể đoán định, như Gnar vậy.
Một thay đổi nhỏ nữa cũng đang được cân nhắc là ở dạng Khát Máu của W sẽ ít phụ thuộc vào STVL. Điều này sẽ thúc đẩy người chơi tìm tới những lựa chọn xây dựng Aatrox theo hướng đỡ đòn, khi mà STVL không còn đóng góp quá nhiều trong bộ kỹ nang của hắn ta…
Ba Chấm (Theo Dot Esports)