Lựa chọn đầu hàng ở phút 15 đang được thử nghiệm trong LMHT, thông tin được Riot thông báo vào tuần trước. Và nó đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Riot từ đầu đã lên kế hoạch và đem tính năng này vào trong LMHT vào thời điểm hiện tại, theo Andre “Meddler” van Roon, Trưởng nhóm thiết kế. Meddler đề cập tới việc nó đã được thử nghiệm và thực hiện nhưng những dự án được ưu tiên hơn như client mới hay thay đổi bắt cặp trận đấu đã xuất hiện.
Trong một bài viết trên Noxus, một trang web chuyên biên tập của LMHT, Meddler đã cung cấp thêm một vài thông tin chi tiết về tính năng tiềm năng sắp có. Đầu tiên, nó sẽ chỉ có sẵn ở một khu vực, mặc dù chúng ta chưa chắc chắn đâu sẽ là máy chủ được lựa chọn.
Nó cũng sẽ có cách hoạt động khác biệt so với đầu hàng thông thường – là một cuộc bỏ phiếu yêu cầu tất cả các thành viên trong đội đồng ý thì lệnh Đầu Hàng mới được thông qua. Hiện vẫn chưa có đủ thông tin để kết luận tính năng mới này có thay thế hoàn toàn hay hoạt động song song cùng với đầu hàng ở phút 20 truyền thống. Nhưng dù thế nào, đây có thể là một sự thay đổi nhằm biến môi trường LMHT trở nên tốt hơn.
Tại sao? Đầu hàng ở phút 20 truyền thống đã có từ khi LMHT khởi điểm, và nó khá là lỗi thời. Qua nhiều năm, thời gian trung bình của mỗi trận đấu trong LMHT ngày càng rút ngắn, và thậm chí nó còn ít hơn tùy thuộc vào bậc xếp hạng mà bạn đang tham gia.
Hơn 42% người chơi xếp hạng đơn ở bậc Đồng đoàn, và 36% tham gia các trận đấu của Bạc đoàn, theo thống kê từ trang League of Graphs. Có nghĩa là gần 80% người chơi xếp hạng đơn trong LMHT đều nằm ở hai cấp bậc thấp nhất: Đồng & Bạc đoàn.
Cũng theo League of Graphs, các trận đấu trong LMHT kéo dài trung bình khoảng 30 phút. Ở những trận đấu của bậc xếp hạng đơn cao, thì thời gian còn được rút gọn hơn.
Điều này cho thấy dường như lệnh Đầu Hàng ở phút 20 đang không có quá nhiều ý nghĩa bởi nó chỉ xuất hiện trước khi trận đấu kết thúc sau đó 10 phút. “Không bao giờ bỏ cuộc! Không bao giờ đầu hàng!” là hai câu khẩu hiệu thường xuất hiện trong các trận đấu xếp hạng. Tuy nhiên, tốt hơn cả để giải thoát cho nhau là dùng tới lệnh: “/ff”.
Nếu ai đó có hành vi xấu chơi và bất ngờ thoát trận trong sự giận dữ vì họ không được ăn Quái Đá Cổ Đại trong khi tướng đi rừng đang cố gắng có được điểm kinh nghiệm cùng lượng Vàng tối đa từ nó, ví dụ vậy. Đội của bạn giờ sẽ bị hụt người vì họ đã rất cá nhân. Hoặc có thể, bạn đã bị sập sáu trụ bảo vệ, một nhà lính, hai Rồng Nguyên Tố và chênh lệch khoảng 20 điểm hạ gục khi bộ đếm giờ chỉ phút 50. Nó cũng có thể xảy ra khi đường trên của bạn gặp Teemo…Tất cả ví dụ trên chỉ để nhấn mạnh là người chơi thường có xu hướng muốn được giương cờ trắng ngày càng sớm trong những trận đấu LMHT.
Thêm một lựa chọn đầu hàng ở phút 15 cho phép một đội tuyển khác kết thúc trận đấu cũ và bắt đầu làm lại trước khi tinh thần của họ bị đè bẹp hoàn toàn. Lệnh Đầu Hàng ở phút 20 chỉ nên là một lựa chọn thêm – khi mà các trận đấu xếp hạng hiếm khi kéo dài quá 30 phút. Đó là một sự bất hợp lý, và Riot nên bổ sung sự linh hoạt là một hướng đi đúng đắn.
Gamer (Theo Dot Esports)