Nhà thiết kế game Azubuike “AzuBK” Ndefo-Dahl đã tiết lộ rằng Riot Games đang chuẩn bị cho ra mắt một phiên bản mới toanh của gã hề duy nhất trong LMHT, Shaco.
Bộ kỹ năng của Tên Hề Quỷ đã không được nhà phát triển “động chạm” gì trong suốt những năm qua nhưng giờ thì Shaco đã sẵn sàng cho bất cứ ai muốn thử nghiệm hắn ta bên trong khu rừng.
AzuBK cho biết mục tiêu của đợt làm lại là tăng sức mạnh đầu trận của Shaco và đồng thời giảm khả năng one-shot theo lối xây dựng Sát Lực về cuối.
Bên cạnh đó, người chơi cũng phải cân nhắc chơi Shaco theo hướng SMCK hoặc SMPT bởi hai chỉ số này đều ảnh hưởng trực tiếp tới bộ kỹ năng mới. Chi tiết như sau:
Đâm Lén (Nội tại)
- Mục tiêu: Cho phép Shaco khuếch đại những hiệu ứng đi kèm theo vị trí và các kỹ năng mà không ảnh hưởng nhiều tới lối chơi, cách xây dựng.
- Đòn đánh thường, Lừa Gạt và Dao Độc gây thêm hiệu ứng từ phía sau kẻ địch:
- Đòn đánh thường: Gây thêm 10-30 (tăng theo cấp độ) (+0.1 SMCK cộng thêm) sát thương. Sát thương có thể gây chí mạng
- Lừa Gạt: Chí mạng tương ứng với 130% sát thương
- Dao Độc: Gây thêm 10-30 (tăng theo cấp độ) (+0.1 SMPT) sát thương và làm chậm 20%
Lừa Gạt (Q)
- Mục tiêu: Điều hướng giao tranh trong một khoảnh khắc nhưng vẫn đáng để nâng điểm.
- Thời gian duy trì trạng thái Vô Hình thay đổi từ 1.5/2.25/3/3.75/4.5 thành 2.5/2.75/3/3.25/3.5 giây.
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 16/15.5/15/14.5/14 xuống 12/11.5/11/10.5/10 giây.
- [Loại bỏ] Thời gian hồi chiêu không còn giảm 2.5 giây nếu kích hoạt sát thương cộng thêm của Lừa Gạt.
- Sát thương thay đổi từ 10/20/30/40/50 (+0.4 SMCK cộng thêm) thành 25/35/45/55/65 (+0.25 SMCK cộng thêm).
- Sát thương có thể gây chí mạng
- Tỉ lệ SMPT bị loại bỏ.
Hộp Hề Ma Quái (W)
- Mục tiêu: Cải thiện tốc độ dọn quái rừng trên diện rộng của Shaco.
- Giờ sẽ ngắm bắn tất cả mục tiêu xung quanh.
- Sát thương lên một mục tiêu đơn lẻ: 35/50/65/80/95 (+0.2 SMPT) (không đổi).
- Sát thương trên diện rông: 15/20/25/30/35 (+0.1 SMPT).
Dao Độc (E)
- Mục tiêu: Trở thành một kỹ năng định hướng ở mọi thời điểm trong trận đấu (tăng sát thương ban đầu). Cho phép những lối xây dựng không liên quan gì tới Sát Lực tăng tiên sức mạnh cho Shaco.
- Dạng sát thương thay đổi từ vật lý sang pháp thuật.
- Sát thương thay đổi từ 55/80/105/130/155 (+0.6/0.75/0.9/1.05/1.2 SMCK cộng thêm) (+0.75 SMPT) thành 70/100/130/160/190 (+0.8 SMCK cộng thêm) (+0.8 SMPT).
- Kết liễu: Thay đổi từ gia tăng sát thương tương ứng với 50% máu đã mất của mục tiêu thành gây thêm 50% sát thương lên mục tiêu còn thấp hơn 30% máu.
Phân Thân (R)
- Mục tiêu: Đem tới cảm giác đây là công cụ mạnh mẽ cho mọi lối chơi, đặc biệt với cách sử dụng thông tin ảnh ảo.
- Các Hộp Hề Ma Quái ở xung quanh vụ nổ của ảnh ảo kích hoạt ngay lập tức, làm kẻ địch Hoảng Sợ và ngắm bắn mục tiêu gần nhất.
- Sát thương vụ nổ giảm từ 200/300/400 (+1.0 SMPT) xuống 150/225/300 (+0.7 SMPT).
- Sát thương mộc mục tiêu của Hộp Hề Ma Quái giảm từ 25/50/75 (+0.15 SMPT) xuống 25/50/75 (+0.1 SMPT).
- Sát thương trên diện rộng của Hộp Hề Ma Quái: 10/20/30 (+0.1 SMPT).
- Thời gian Hoảng Sợ thay đổi từ 0.75/1/1.25 thành 1 giây.
Hầu hết bộ kỹ năng của Shaco đều được giữ nguyên như cũ – nhưng nói vậy không có nghĩa là Riot không thực hiện những tinh chỉnh đáng kể.
Ví dụ, đòn đánh cơ bản, kỹ năng Q và E của Shaco đều có những hiệu ứng bổ sung khác nhau lên kẻ địch trúng đòn mỗi khi tấn công từ phía sau nhờ Đâm Lén (Nội tại).
Thời gian duy trì Lừa Gạt (Q) cũng được tăng lên ở những cấp độ đầu nhưng nó lại suy giảm về cuối trận. Đòn tấn công tiếp theo của Shaco sau khi thoát khỏi trạng thái Vô Hình giờ sẽ gây chí mạng nhưng không có có thêm tỉ lệ SMPT.
Mặt khác, Hộp Hề Ma Quái (W) đã được chỉnh sửa rất nhiều. Giờ chúng sẽ gây sát thương trên diện rộng (AoE) lên các mục tiêu và quân lính, quái rừng cũng dính hiệu ứng Hoảng Sợ.
Dao Độc (E) giờ gây thêm 50% sát thương lên mục tiêu còn dưới 30% máu.
Tất cả những thay đổi trên đều giúp tăng tốc độ dọn dẹp quái rừng của Shaco, khiến hắn ta thành mối đe dọa thường trực ngay từ giai đoạn đầu trận.
Cuối cùng, chiêu cuối Phân Thân (R) cũng sẽ khiến Hộp Hề Ma Quái kích hoạt ngay lập tức thay vì phải đợi kẻ địch bước vào vùng ảnh hưởng. Tuy nhiên, sát thương của phân thân khi phát nổ cũng bị giảm xuống khá nhiều.
AzuBK nói rằng đội ngũ phát triển muốn “thực hiện những thay đổi về cơ chế rồi sau đó mới điều chỉnh những con số (liên quan tới chỉ số).”
Và nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ được chứng kiến Shaco xuất hiện nhiều hơn trong Đấu Xếp Hạng ở bản cập nhật 9.20 – dự kiến ra mắt sau đây khoảng một tháng.
Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm sớm Shaco làm lại, bạn có thể đăng nhập vào máy chủ thử nghiệm PBE để chơi thử ngay ngày mai (19/9).
Gnar_G