Những ngày cuối năm, nhiều tuyến đường cửa ngõ TP.HCM bị lô cốt chắn ngang, bóp nghẹt, gây cản trở giao thông, người dân đi lại khó khăn.
Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính đến thời điểm tháng 11/2023, toàn thành phố có 69 vị trí rào chắn trên 28 tuyến đường, chủ yếu tập trung ở các cửa ngõ khu vực phía Đông và phía Nam của TP.
Dịp cuối năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra, nhu cầu vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh, du lịch, lễ hội tăng cao. Do đó, tình trạng rào chắn đường dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.
Để đảm bảo an toàn trong dịp Tết, Sở GTVT sẽ có thông báo tạm ngưng đào đường trong ngày 31/12/2023 và 1/1/2024. Đối với Tết âm lịch sẽ tạm ngưng đào đường từ ngày 18 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng.
Đối với những dự án trọng điểm tại các nút giao thông có tình hình phức tạp như An Phú, Trần Quốc Hoàn- Phan Thúc Duyện, Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ… Sở GTVT đã tổ chức kiểm tra hiện trường, có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay các bất cập hạ tầng phát sinh.
Còn những công trình trọng điểm thi công xuyên tết, Sở GTVT TP.HCM sẽ phối hợp với các chủ đầu tư, thanh tra sở, địa phương kiểm tra để có những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường hạn chế ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt của người dân trong dịp Tết.
Cách vòng xoay Trần Não - Lương Định Của khoảng 100m, hướng di chuyển ra cầu Thủ Thiêm 1 lô cốt chắn gần hết mặt đường. Đơn vị thi công gói thầu XL-07 xây dựng hệ thống thoát nước chung cấp 2,3 và hệ thống thoát nước mưa thuộc lưu vực 2 thuộc Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư dựng .
Đường Quốc Hương đoạn giao với Hẻm số 3, phường Thảo Điền, lô cốt "ngáng đường", mặt đường nhấp nhô, đá dăm gây trơn trượt khiến người dân đi lại khó khăn. Hạng mục thi công này thuộc dự án Xây dựng đường Song Hành trái.
Phần rào chắn được dựng trên các tuyến đường Phan Thúc Duyện, Trần Quốc Hoàn để phục vụ hạng mục thi công hầm chui. Tuy nhiên, do phạm vi dự án nằm ở cửa ngõ quan trọng của sân bay Tân Sơn Nhất nên áp lực ùn tắc qua khu vực này rất cao.