Ngày 7/11, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, lãnh đạo Bộ vừa ký quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (2021-2025).
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang được phân chia thành 3 gói thầu. Trong đó, gói thầu trị giá lớn nhất là gói xây lắp thi công xây dựng toàn tuyến (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với tổng giá trị 7.966 tỷ đồng.
Phương thức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu này được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu, thời gian thực hiện trong 1.020 ngày. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu vào quý 4/2022.
Hai gói thầu còn lại gồm gói tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình, giá trị 37 tỷ đồng, được áp dụng theo hình thức chỉ định thầu; bảo hiểm công trình xây lắp, giá trị 31 tỷ đồng, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định, đồng thời có trách nhiệm phê duyệt dự toán các gói thầu theo quy định làm cơ sở lựa chọn nhà thầu.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km, điểm đầu giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu - QL1 (thuộc quận Cái Răng, TP Cần Thơ), điểm cuối giao với điểm đầu dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang).
Ngoài ra, Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.
Đáng chú nhất tại kế hoạch phân chia này là dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi chỉ có một gói thầu: Gói thầu số 11-XL: Thi công xây dựng công trình (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với tổng giá trị hơn 6.045 tỷ đồng.
Đối với dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, kế hoạch được đưa ra gồm 2 gói thầu xây lắp.
Cụ thể, gói thầu số 11-XL: Thi công xây dựng đoạn Km514+300 - Km544+300 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) trị giá hơn 4.456 tỷ đồng.
Gói thầu số 12-XL thi công xây dựng đoạn Km544+300 - Km568+496,07 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) trị giá hơn 3.304 tỷ đồng.
Phương thức lựa chọn nhà thầu xây lắp tại hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 qua tỉnh Hà Tĩnh được áp dụng là chỉ định thầu, thời gian thực hiện là 1.020 ngày.
Trong đó, phần xây lắp áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh; Phần khảo sát áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá cố định và phần thiết kế bản vẽ thi công áp dụng hợp đồng trọn gói.
Tương ứng với số lượng gói thầu xây lắp, tại dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi còn có gói thầu số 12: Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình trị giá hơn 38 tỷ đồng, áp dụng hình thức chỉ định thầu, loại hợp đồng trọn gói và Gói thầu số 13: Bảo hiểm công trình trị giá hơn 27,5 tỷ đồng được đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng.
Ban QLDA Thăng Long cho biết, sau khi Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch đấu thầu, các chủ đầu tư sẽ tiến hành đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định.
Trong quá trình đăng tải thông tin, các chủ đầu tư cũng sẽ đồng thời thực hiện thủ tục phê duyệt hồ sơ yêu cầu, gửi thư mời nhà thầu (mỗi gói thầu mời một nhà thầu liên danh hoặc nhà thầu độc lập) được lựa chọn trên cơ sở chấp thuận của Bộ GTVT.
Sau khoảng 10 ngày, nhà thầu được lựa chọn sẽ nộp lại hồ sơ. Chủ đầu tư sẽ đánh giá năng lực của nhà thầu.
Nếu nhà thầu đáp ứng năng lực thì lựa chọn, nếu chưa đáp ứng năng lực thì tiếp tục đưa hồ sơ yêu cầu cho một nhà thầu khác.