Từ 2/7 đến ngày 4/10, trên cầu Phú Mỹ, Quận 7 (phần cầu theo hướng lưu thông từ quận 7 đi TP Thủ Đức sẽ được rào chắn một phần để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía Quận 7).
Theo đó, sẽ có ba giai đoạn tổ chức giao thông.
Cụ thể, từ ngày 2/7 đến 2/8 sẽ di chuyển vào làn giữa, làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) sẽ bị rào chắn thi công. Phần làn đường phía lan can cầu sẽ được tổ chức hỗn hợp cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh lưu thông.
Từ ngày 3/8 đến 3/9, sẽ tháo dỡ phần rào chắn làn ngoài cùng bên trái, tổ chức ô tô lưu thông trở lại, đồng thời sẽ tiến hành rào chắn làn giữa. Phần làn đường phía lan can cầu sẽ được tổ chức hỗn hợp cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh lưu thông.
Từ 4/9 đến 4/10, sẽ rào chắn phần đường trong cùng bên phải (phía lan can cầu). Đồng thời, phần rào chắn trên làn đường giữa cầu sẽ được tháo dỡ và tổ chức cho ô tô con và các loại xe 2-3 bánh được phép lưu thông.
Đối với hướng từ TP Thủ Đức đi Quận 7, các phương tiện lưu thông bình thường.
Sở GTVT TP lưu ý: Người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.
Sự cố hai khe co giãn bị hư hỏng nằm cách xa nhau khoảng 100m tại đoạn dốc lên của cầu Phú Mỹ được phát hiện hồi giữa năm 2020. Để đảm bảo an toàn, phía Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) đã dùng 2 tấm thép có kích thước 6 x 2,5 x 0,025m để che đậy lại hai vị trí hư hỏng khe co giãn. Tuy nhiên, mỗi lần xe tải nặng, xe container chạy qua làm tấm sắt rung bật và tạo âm thanh đinh tai. Ngoài ra, do vị trí nằm ở dốc cầu, ô tô di chuyển lên thường phải chạy nhanh nhưng khi đến hai vị trí này phải giảm tốc độ đột ngột do vật cản gây mất an toàn. Phía UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết. Tuy nhiên, đến nay đã 2 năm, kể từ ngày xảy ra hư hỏng thì phía nhà đầu tư mới tiến hành khắc phục. |
Tuấn Kiệt
Khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ bị hư hỏng gây mất an toàn giao thông.