Dòng xe Mercedes-AMG GT từ lâu vốn không được ưa chuộng tại Việt Nam, bởi giá bán khá cao và thiết kế chưa hợp với thị hiếu của giới nhà giàu ở nước ta. Trong khi bản GT chỉ có khoảng 5 chiếc, số lượng bản GT R lại nhiều hơn cả khi có tới 4 chiếc bản GT R và 2 chiếc bản GT R Pro được các đơn vị tư nhân và chính hãng đưa về nước.

Chiếc Mercedes-AMG GT R màu xanh này là một trong số đó, nhưng đặc biệt hơn khi đây là chiếc GT R duy nhất tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân. Dĩ nhiên, giá bán của xe không hề rẻ khi đại gia Sài Gòn phải bỏ ra số tiền hơn 16 tỷ đồng để sở hữu. Trong khi đó, đại lý chính hãng công bố mức giá khởi điểm của GT R chỉ từ 11,6 tỷ đồng.

W-gtr-tu-nhan-3-2.jpg

Ngoại thất xe sơn màu xanh lá có tên Designo Green Hell Magno đặc trưng của dòng xe AMG GT R. Màu sơn này lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring với rừng cây xanh mát hai bên đường. Đường đua này cũng thường được gọi với biệt danh “Green Hell” (Địa ngục xanh). Bên cạnh chiếc xe trong bài, còn một chiếc sơn màu tương tự, nhập khẩu chính hãng và thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Với số tiền chênh lệch lên tới hơn 4 tỷ đồng, chiếc Mercedes-AMG GT R màu xanh lá nhập khẩu tư nhân có một số điểm khác biệt chính, với hàng loạt chi tiết làm bằng sợi carbon như líp cản trước, vây cá bên sườn, ốp sườn, bộ khuếch tán, ốp gương chiếu hậu, cánh gió đuôi và mui xe. Xe chính hãng chỉ có duy nhất mui xe sử dụng chất liệu này.

Thiết kế của Mercedes-AMG GT R có sự khác biệt với bản GT nhờ cản trước có các khe gió, hốc gió nhằm tăng tính khí động học. Đuôi xe có khe gió hai bên, đi kèm bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió. Tổng thể xe đậm chất đường đua hơn so với bản GT hoặc GT S vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam.

W-gtr-tu-nhan-10-2.jpg

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Viền mâm được phay sáng, tạo điểm nhấn cho “dàn chân” và có thêm huy hiệu AMG. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu cam - khác với chiếc nhập chính hãng dùng phanh màu vàng.

Nội thất của chiếc Mercedes-AMG GT R nhập khẩu tư nhân đặc biệt không kém, với tông màu đen chủ đạo và điểm xuyết bằng những điểm nhấn màu vàng trên vô-lăng, dây an toàn và đường chỉ khâu. Chiếc GT R chính hãng lại kết hợp giữa màu đen và trắng, dùng dây an toàn màu đỏ rực rỡ hơn.

W-gtr-tu-nhan-13-2.jpg

Một số chi tiết trong khoang lái làm từ sợi carbon, hoàn thiện bề mặt nhám như ốp cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm,... Ngoài ra, ghế ngồi là tùy chọn ghế kiểu đường đua thay cho loại ghế thể thao chỉnh điện êm ái hơn ở xe nhập khẩu chính hãng.

W-gtr-tu-nhan-14-2.jpg

Thiết kế của Mercedes-AMG GT R với động cơ đặt trước, sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít và bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” nhằm tối ưu dòng khí sạch hơn, tản nhiệt tốt hơn nhưng vẫn giữ được nhiệt độ nóng để tối ưu cho động cơ khi vận hành, mang đến hiệu suất ổn định hơn.

 

W-gtr-tu-nhan-15-2.jpg

Động cơ trên siêu xe này cung cấp sức mạnh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trong dải vòng tua 2.100-5.5000 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa ở mức 318 km/h. Xe có cả hệ thống kiểm soát lực kéo 9 cấp cùng chức năng đánh lái thông minh ở cầu sau.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!