Hiện tại, UEF đang triển khai xét tuyển học bạ ngành công nghệ truyền thông đến hết ngày 31/5.
Môi trường học quốc tế
Xu hướng quốc tế hóa trong nhiều ngành nghề đang được đẩy mạnh, công nghệ truyền thông cũng không ngoại lệ. Ngành công nghệ truyền thông đóng vai trò trung tâm trong việc kết nối các yếu tố văn hóa, con người, thông tin ở nhiều khía cạnh khác nhau.
Chọn học tập tại một môi trường quốc tế, sinh viên không chỉ được tiếp cận với các công nghệ và phương pháp học, thực hành phù hợp nhất, mà còn được trau dồi ngoại ngữ thông qua các dự án thực tế. Ngoại ngữ giúp sinh viên tiếp cận các nguồn tài nguyên truyền thông toàn cầu, tham gia vào các diễn đàn chuyên môn và cả thực tập hoặc làm việc tại các công ty đa quốc gia.
Những yếu tố trên đã được cập nhật trong chương trình đào tạo về công nghệ truyền thông tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).
Ngoài việc được đào tạo theo chương trình song ngữ với 50% thời lượng học bằng tiếng Anh, sinh viên ngành công nghệ truyền thông còn có nhiều cơ hội kiến tập, thực tập tại nước ngoài. Sinh viên được học tập tại các phòng thực hành với công nghệ hiện đại, giảng viên là những người “thực chiến” nhiều năm tại các doanh nghiệp về xây dựng, sản xuất sản phẩm truyền thông.
Ngoài học chuyên môn tại trường, sinh viên còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, kiến tập ở nước ngoài, đón tiếp các đoàn sinh viên quốc tế đến UEF giao lưu, kết nối. Các hoạt động này sẽ giúp bạn trẻ có thêm những trải nghiệm, nâng cao kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng.
Nhiều sân chơi cho sinh viên truyền thông
Học tập gắn kết thực tiễn luôn là tiêu chí hàng đầu khi đào tạo về ngành truyền thông nói chung và công nghệ truyền thông nói riêng. Chính những đòi hỏi về tư duy sáng tạo, màu sắc sản phẩm truyền thông… sinh viên ngành này cần thực chiến nhiều để có thể “lành nghề”. Trong đó, việc tham gia tranh tài tại các cuộc thi giúp sinh viên tích lũy kiến thức và kinh nghiệm. Tại UEF, nhiều sân chơi thu hút sinh viên ngành công nghệ truyền thông ngay khi còn tham gia học tập, nổi bật như cuộc thi “We are on Social Media” - nơi các bạn thỏa sức xây dựng các sản phẩm truyền thông với những câu chuyện, thông điệp truyền thông đặc sắc.
Bên cạnh đó, sinh viên UEF có cơ hội tham quan các công ty truyền thông, tham gia vào khâu sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp… tại các công ty đối tác của nhà trường. Nổi bật nhất là hoạt động thực tập, làm việc tại các công ty truyền thông lớn là đối tác của trường như: Cát Tiên Sa, báo Thanh Niên, VOH, hoặc trực tiếp tham gia các dự án quốc tế với đội ngũ chuyên nghiệp tại thị trường Singapore trong 2 năm gần đây.
Trường còn thường xuyên mời các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông về chia sẻ kiến thức, những câu chuyện nghề cho sinh viên. Từ đó, giúp các bạn trẻ có cái nhìn sâu và rộng hơn về con đường nghề nghiệp mà các bạn đang theo đuổi.
Cơ sở vật chất hiện đại
Với cơ sở vật chất hiện đại, UEF đầu tư riêng một studio cho sinh viên nhóm ngành truyền thông, bao gồm cả ngành công nghệ truyền thông. Những trang thiết bị hiện đại giá trị hàng tỷ đồng phục vụ cho sinh viên. Từ vật tư, kỹ thuật đến công nghệ giúp các bạn trẻ học tập một cách hiệu quả nhất.
Tại studio, sinh viên được trực tiếp tham gia sản xuất chương trình truyền hình, gameshow, phát thanh, quay chụp quảng cáo... làm nên những sản phẩm truyền thông theo tư duy, ý tưởng của mình.
Thêm một điều đặc biệt cho sinh viên ngành công nghệ truyền thông trong năm 2024 tại UEF, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng doanh nghiệp 35% toàn khóa học. Đây là sự khuyến khích, đầu tư vào nguồn nhân lực nhóm ngành truyền thông của các doanh nghiệp đối tác của nhà trường.
“Nếu là người đam mê sáng tạo, yêu thích công nghệ và mong muốn góp phần vào việc định hình tương lai truyền thông thời đại số, ngành học này là một lựa chọn phù hợp. Cùng với đó, một môi trường học tập quốc tế, chú trọng ứng dụng thực tiễn sẽ giúp các bạn có được hành trang vững chắc cho nghề nghiệp tương lai”, đại diện UEF chia sẻ.
Ngọc Minh