Ông Mike Rutherford, nhà báo kỳ cựu, người đồng sáng lập tạp chí Auto Express đã phân tích lý do tại sao hãng xe MG phát triển và tăng trưởng mạnh tại Anh trong thời kỳ Covid-19.
Vừa qua, hãng xe MG đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe điện MG4 2023 tại thị trường Thái Lan. Mặc dù thông tin về xe còn khá ít ỏi cũng như giá bán chưa được hé lộ nhưng MG4 2023 đã nhanh chóng thu hút được sư chú ý của người tiêu dùng xứ sở chùa vàng. Theo hãng xe đến từ Trung Quốc, chỉ sau 8 giờ mở bán, MG4 2023 đã thu về tới 1.598 đơn đặt trước – một con số vô cùng ấn tượng.
Tất cả những thông tin hiện có về MG4 2023 tại Thái Lan là mẫu xe điện này sẽ được bán ra với 2 biến thể, bao gồm MG4 Electric D và MG4 Electric X. Bên cạnh đó, MG4 2023 sẽ có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.516 mm cùng chiều dài cơ sở 2.705 mm. Điều này đồng nghĩa với việc MG4 2023 sẽ được định vị nằm trong phân khúc hatchback cỡ C tại thị trường này.
MG4 2023 thu hút người nhìn với diện mạo thể thao. Ngoại thất của xe nổi bật với thiết kế Avant-garde cùng cụm đèn pha LED Galaxy sắc nét sơn 2 tông màu, cánh gió sau hình mũi tên kép và đèn hậu dạng LED có thiết kế Cygnus Symbol.
Mặc dù vẫn chưa có thông tin chính thức nhưng MG4 2023 khả năng cao sẽ sử dụng 2 tùy chọn về gói pin. Trong đó, bản Standard Ranger sẽ có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm và bản Long-Range có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả hai tùy chọn này đều có thể sử dụng sạc nhanh AC.
MG4 2023 cũng đã xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Mẫu xe điện này được kì vọng sẽ sớm phân phối ở thị trường Việt với mức giá hợp lý. Nếu về Việt Nam, MG4 2023 sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFats VF e34.
Năm 2005, thương hiệu ô tô MG của Anh quốc được sang nhượng cho Nam Kinh, một hãng xe quốc doanh của Trung Quốc. Đến năm 2017, SAIC - một trong tứ trụ ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã mua lại MG, đưa thương hiệu này tập trung sản xuất tại Trung Quốc và dần mở thêm 6 nhà máy lắp ráp ở một số quốc gia khác. |
Nhật Minh (Theo Wapcar)
Ông Mike Rutherford, nhà báo kỳ cựu, người đồng sáng lập tạp chí Auto Express đã phân tích lý do tại sao hãng xe MG phát triển và tăng trưởng mạnh tại Anh trong thời kỳ Covid-19.