“Chúng tôi có thể xác nhận chiếc máy bay thuộc Không đoàn thủy quân lục chiến (MAW) số 3 đã rơi xuống khu vực gần Glamis thuộc bang California. Các cơ quan phản ứng dân sự và quân sự đã có mặt ở hiện trường máy bay rơi”, trang tin USNI dẫn lời Đại úy Duane Kampa, phát ngôn viên của MAW số 3 cho biết.
“Một số báo cáo ban đầu ghi rằng chiếc máy bay gặp nạn chở theo những vật liệu hạt nhân, nhưng điều này không chính xác”, ông Kampa nói thêm.
Video được kênh truyền thông News 11 Yuma đăng tải rạng sáng nay (9/6) cho thấy, các lực lượng phản ứng dân sự và quân sự Mỹ đã có mặt ở hiện trường, đồng thời đặt biển báo cấm người dân tiếp cận nơi máy báy rơi. Hiện số lượng người có mặt trên máy bay và tình trạng của họ chưa được giới chức Mỹ tiết lộ.
MV-22 Osprey ‘chim ưng biển’ là máy bay vận tải có khả năng cất cánh thẳng đứng, bay với tốc độ cao và hoạt động tầm xa được các tập đoàn quốc phòng Mỹ thiết kế và đưa vào biên chế trong quân đội từ năm 2007.
MV-22 Osprey dài 17,48m; rộng (bao gồm các cánh quạt) 25,77m; cao 6,73m (khi xoay động cơ theo chiều thẳng đứng); trọng lượng cất cánh tối đa đạt 27,4 tấn. Khoang của V-22 đủ sức chứa 24 binh sĩ hoặc hơn 9 tấn hàng hóa.
MV-22 được trang bị hai động cơ Rolls-Royce T406-AD-400 có lực đẩy lên tới 6.150 mã lực/chiếc. Nhờ vậy, vận tốc tối đa V-22 có thể đạt hơn 509-565 km/h khi ở chế độ phản lực, tầm hoạt động tối đa đạt hơn 1.620km.
Một trong những tính năng độc đáo của MV-22 mà hầu hết các loại máy bay khác trên thế giới đều không có được là nó có thể chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang phản lực trong vòng 12 giây. Nhờ vậy, loại máy bay này sẽ giúp quân đội Mỹ có ưu thế lớn trong việc triển khai quân nhanh chóng tới những địa điểm quan trọng.
Video: News 11 Yuma
Tuấn Trần