Mẫu xe SUV đầu bảng trong dòng sản phẩm của Mazda - chiếc Mazda CX-90 vừa ra mắt tại thị trường Mỹ. Xe được trang bị động cơ xăng và sở hữu hệ thống truyền động hybrid.
Mazda CX-90 có các tùy chọn động cơ, đầu tiên là động cơ I-6 3.3L tăng áp mild-hybrid, có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
Tiếp đến là động cơ I-4 2.5L với hệ thống truyền động plug-in hybrid (PHEV) có động cơ điện được cung cấp năng lượng từ bộ pin 17,8 kWh, dự đoán có thể tạo ra công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Dù người mua chọn loại động cơ nào thì sức mạnh của động cơ cũng sẽ truyền tới bánh sau do thiết kế động cơ trên Mazda CX-90 được đặt theo chiều dọc.
Với công nghệ điều khiển điện tử Kinetic Posture Control được thừa hưởng từ mẫu xe thể thao MX-5 Miata, Mazda CX-90 sẽ xử lý các tính huống vào cua giống như một chiếc xe con hơn là một chiếc xe SUV 7 chỗ cỡ lớn.
Ngoài ra, hãng còn cho biết đã gia tăng độ cứng cho bộ khung, cải thiện hệ thống treo và tinh chỉnh ghế ngồi để xe có độ cân bằng và khả năng kiểm soát tốt hơn. Tất nhiên, là một mẫu xe SUV nên sẽ không thể thiếu tùy chọn dẫn động 4 bánh.
Bên trong, Mazda đã trang bị cho CX-90 một màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn 12,3 inch cùng công nghệ camera 360 có tên gọi “See-Though View” giúp hỗ trợ người lái trong quá trình đỗ xe.
Cổng sạc USB Type C có mặt ở mọi hàng ghế. Toàn bộ nội thất được bao bọc bởi vật liệu da, gỗ và vải, được phối hợp hài hòa với nhau.
Về ngoại hình, Mazda CX-90 mang nhiều nét thiết kế với đàn em CX-60 khi nhìn trực diện, quan điểm mỹ thuật tạo hình "Less is more" tiếp tục được đưa lên mẫu xe mới này.
Đầu xe nổi bật bộ lưới tản nhiệt sơn đen bóng với các họa tiết thanh nan sơn đen đứt đoạn chạy theo chiều dọc, đèn pha Bi-LED, dải đèn định vị hình chữ L ăn sâu tới đường viền lưới tản nhiệt, cản trước với các hốc gió thiết kế hầm hồ.
Bên cạnh đó, vẻ ngoài của Mazda CX-90 sẽ trở nên nổi bật bằng mầu sơn đỏ thẫm mới có tên gọi Artisan Red cùng bộ la-zăng kích thước 21 inch được hoàn thiện dạng phay bóng.
Mẫu SUV mới này sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ và giao tới tay khách hàng vào đầu năm 2024. Tuy nhiên giá bán cũng như phạm vi di chuyển của chế độ thuần điện, thời gian sạc hiện chưa được công bố và phải chờ tới gần thời điểm sản xuất.
Ngô Minh (theo Carscoop)
Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!