Như vậy là sau nhiều năm theo đuổi thực tế ảo (VR), mới đây Microsoft đã chính thức tuyên bố từ bỏ dự án tích hợp công nghệ này lên hệ máy chơi game Xbox One của hãng. Trong sự kiện E3 diễn ra tại Los Angeles vào cuối tuần vừa qua, Mike Nichols - Giám đốc Marketing của Microsoft, cho biết: “Hiện tại chúng tôi không có kế hoạch chi tiết trong việc đưa VR/mixed reality (MR) lên các dòng Xbox. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung phát triển những công nghệ này trên PC, nền tảng tiềm năng nhất cho VR và MR”.
Quyết định bất ngờ này đã đi ngược lại hoàn toàn với những tuyên bố mà Microsoft đưa ra hồi tháng 6/2016. Cụ thể, trong một buổi chia sẻ về dự án Scorpio, Giám đốc Xbox Phil Spencer khẳng định: “Dòng thiết bị này (Xbox) sẽ dẫn dắt ngành công nghiệp console đến với kỷ nguyên gaming 4K và VR chất lượng cao hoàn toàn mới”. Bên cạnh đó, ông còn nhấn mạnh Xbox sẽ mang đến những trải nghiệm VR cao cấp mà không gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy.
Không dừng lại ở đó, vào năm 2017, Spencer tiếp tục tái khẳng định Xbox sẽ theo đuổi VR đến. Trong đó, Xbox One X sẽ được tích hợp và hỗ trợ công nghệ VR một cách toàn diện nhất. Đây được xem là một chiến lược quan trọng giúp hãng duy trì sức cạnh tranh trong lĩnh vực gaming hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh đối thủ Sony và PlayStation 4 đã gặt hái được những thành công nhất định với công nghệ này. Hiện tại, Sony đã bán ra được hơn 2 triệu bộ kính PlayStation VR kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2016. Và với tuyên bố mới nhất thì có lẽ Xbox One đã chịu đầu hàng trước PlayStation 4 trong lĩnh vực VR.
Lý giải cho quyết định “dừng cuộc chơi” giữa chừng, đại diện của Microsoft cho biết: “Chúng tôi muốn tập trung khai thác tiềm năng của Windows Mixed Reality. Chúng tôi cũng tin rằng PC sẽ là nền tảng mang đến những trải nghiệm VR tốt nhất cho người dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể đối với việc đưa MR lên Xbox”. Trong một bài phỏng vấn với GameSpot, Spencer chia sẻ người chơi không quá mặn mà với những trải nghiệm MR trên Xbox.
Theo GenK