1. Blizzard đang cân nhắc về việc thực hiện World of Warcraft 2
Với Game Offline, chúng ta thường thấy các phần nối tiếp nhau của một tựa game. Chúng tạo thành 1 serie, ví dụ như Grand Thief Auto (GTA) III-IV-V hay FIFA-13-14-15. Nhưng Game Online lại thường không có phần tiếp theo như vậy. Để giới thiệu những nội dung mới, nhà phát triển sử dụng các bản cập nhật.
Là một MMORPG đặt nền móng cho những tựa game cùng thể loại sau này, World of Warcraft (WoW) cũng không phải một ngoại lệ. Blizzard đã áp dụng "công thức chung" này để "nuôi dưỡng" đứa con cưng của mình tới tận bây giờ nhưng hãng cũng có những cân nhắc về việc thực hiện phần tiếp theo để hoạt động song song với phiên bản gốc.
Trong Gamescom 2014, giám đốc dự án WoW - Tom Chilton đã nhận được rất nhiều câu hỏi về việc Blizzard có bao giờ nghĩ đến việc phát triển WoW 2, ông cho biết: "Chắc chắn rồi. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này suốt 10 năm nay". 10 năm trước cũng chính là thời điểm ra mắt WoW, và điều này đồng nghĩa Blizzard đã cân nhắc về việc tiếp tục phát triển WoW 2 ngay từ khi hoàn thành WoW.
Chilton cũng thừa nhận rằng dự án WoW 2 sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại, bao gồm cả khả năng "phân mảnh một lượng người chơi khổng lồ". Ý Chilton muốn nói đến sự cạnh tranh giữa 2 "anh em cùng cha".
"Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều thử thách như WoW 2 liên quan đến WoW như thế nào? Hai trò chơi liệu có thể hoạt động song song riêng rẽ cùng nhau như ý định của Blizzard hay sẽ cạnh tranh lẫn nhau? khi đó một trong hai sẽ trở thành "nguồn thức ăn" nuôi dưỡng cho game còn lại. WoW 2 là gì... Đó là những thách thức đã được nhìn thấy trước khi WoW 2 trở thành hiện thực."
Liệu có khả thi khi Blizzard phải thực hiện cả 2 dự án lớn cùng một lúc. Đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhất là khi Blizzard còn không ngại ngần nói về tham vọng của mình rằng họ muốn tung ra các bản mở rộng cho WoW hằng năm.
Một mối lo ngại lớn rất dễ thấy là: "Nguồn lực của Blizzard sẽ phải dàn trải ra rất nhiều dự án và liệu họ có thể mang đến một sản phẩm chất lượng?" Nhưng các bạn cũng không nên quá lo lắng vì Blizzard đang rất tích cực tuyển dụng thêm nhân lực cho những dự án của mình và những sản phẩm của họ "chưa-bao-giờ" gây thất vọng cả.
World of Warcraft chính thức ra mắt vào năm 2004, điều đó có nghĩa trò chơi sẽ tròn 10 tuổi vào năm nay. Mặc dù số lượng tài khoản người dùng đã giảm đáng kể từ 12 triệu vào năm 2010 xuống chỉ còn 6,8 triệu ở hiện tại với mức phí 15 USD/tháng, con số này vẫn rất "đáng mơ ước" với bất kỳ một tựa game online nào.
Blizzard đã bắt từng bắt tay vào thực hiện một dự án MMO khác với mã hiệu "Titan" nhưng vào năm trước họ đã công bố, dự án kế nhiệm WoW này đang được làm lại với những thiết kế và công nghệ mới. Hiện dự án này vẫn đang dừng lại ở khâu thiết kế trên "giấy".
Kể từ khi WoW chính thức hoạt động, Blizzard đã tung ra 4 bản mở rộng chính. Warlords of Draenor được ra mắt cuối năm nay là phiên bản thứ 5 với những thay đổi về thiết kế nhân vật của 2 chủng tộc gốc là Draenei và Blood Elves.
Cinematic Trailer của Warlords of Draenor được Blizzard tung ra gần đây
2. Gamescom công bố giải thưởng cho các tựa game xuất sắc nhất
Mới đây Evolve đã được công bố giành chiến thắng cho giải thưởng tựa game xuất sắc nhất Gamescom 2014, tựa game co-op 4 in 1 này cũng giành chiến thắng ở hầu hết các hạng mục khác như: game console hay nhất trên Microsoft Xbox, game hành động hay nhất, game pc hay nhất, game online multiplayer hay nhất.
Còn nhớ tại E3 2014, Evolve cũng vượt qua nhiều cái tên đình đám khác để đoạt giải tựa game xuất sắc nhất của sự kiện này. Có được rất nhiều giải thưởng tại 2 sự kiện game lớn nhất năm, Evolve chắc chắn sẽ là tựa game đáng chơi nhất trong năm 2014 này.
Sony và Nintendo là 2 công ty duy nhất giành chiến thắng ở nhiều hạng mục. Nintendo giành giải được nhiều người tiêu dùng bình chọn nhất (bình chọn trực tuyến và từ những người tham dự Gamescom) với tựa game Super Smash Bros, tựa game này cũng chiến thắng ở hạng mục game mobile hay nhất. Một tựa game khác của hãng là Splatoon, thể loại bắn súng sơn giành giải game hay nhất trên Nintendo Wii.
Sony chiến thắng ở 2 danh hiệu, giải thưởng game gia đình hay nhất và game xã hội, truyền thống, online hay nhất với tựa game LittleBigPlanet 3.
Có tất cả 140 tựa game đã tham gia Gamescom 2014. 54 trong số đó đã được chọn vào đề cử cho các hạng mục. Dưới đây là danh sách các tựa game giành chiến thắng ở các hạng mục.
- Game hay nhất Gamescom: Evolve
- Game được nhiều người bình chọn nhất: Super Smash Bros trên Wii U
- Game console hay nhất trên Sony PlayStation: The Evil Within
- Game console hay nhất trên Microsoft Xbox: Evolve
- Game console hay nhất trên Wii: Splatoon
- Game nhập vai hay nhất: Risen 3
- Game hành động hay nhất: Evolve
- Game mô phỏng hay nhất: Theatrhythm Final Fantasy Curtain Fall
- Game thể thao hay nhất: PES 2015
- Game gia đình hay nhất: LittleBigPlanet 3
- Game PC hay nhất: Evolve
- Game Mobile hay nhất: Super Smash Bros trên 3DS
- Game xã hội/truyền thống/online hay nhất: LittleBigPlanet 3
- Game online multiplayer hay nhất: Evolve
3. Titanfall tung trailer cinematic đã mắt như Transformer
Titanfall được đánh giá là một trong những tựa game bắn súng FPS hay nhất năm. Các fan hâm mộ thể loại này đã có một chút thất vọng khi game không xuất hiện tại sự kiện E3 2014. Do đó tất cả những gì có thể biết về Titanfall chỉ là qua một đoạn trailer ngắn được EA giới thiệu từ đầu tháng 3.
Nhưng ngay khi Gamescom sắp kết thúc, EA và Respawn Entertainment đã bất ngờ công bố một đoạn trailer cinematic. Cần nói thêm rằng việc một tựa game có trailer cinematic là không nhiều và đặc biệt hiếm với thể loại bắn súng.
Cách đây vài ngày chúng ta vừa được thưởng thức đoạn cinematic của WoW giới thiệu bản mở rộng Warlords of Draenor như một bộ phim 3D của Hollywood thì nay lại được chiêm ngưỡng một "Transformer phiên bản game".
Phiên bản Titanfall tiếp theo có tên đầy đủ là Titanfall: Free the Frontier. Đoạn cinematic trailer theo chân một người lính Frontier hạ cánh xuống một hành tinh và tham gia vào trận chiến. Chúng ta có thể thấy cách di chuyển đậm chất Titanfall của nhân vật này khi anh ta bay nhảy trên các bức tường "tả xung hữu đột" vào căn cứ của địch chỉ với một con dao và một khẩu súng lục.
Tiếp theo đó là màn đấu tay bo giữa những con robot khổng lồ với công nghệ tối tân được thể hiện bằng hiệu ứng hình ảnh mãn nhãn không kém gì bộ phim Transformer.
Đoạn cinematic này được thực hiện bởi Playfight, studio từng làm đoạn phim ngắn Operation Fishking cho Call of Duty.
Trong suốt bài phát biểu tại Gamescom, Respawn đã công bố về bản mở rộng thứ 3 cho Titanfall - IMC Rising. Bản mở rộng này bao gồm 3 bản đồ mới: Backwater, Zone 18, Sandtrap.
Bản mở rộng này sẽ được tung ra vào mùa thu này ngay trước khi ra mắt 2 bản còn lại là Frontier's Edge và Expedition cho Xbox và PC.
Đoạn cinematic trailer mới được công bố của Titanfall tại Gamescom
July.N