Mới đây, tại Hội nghị trao đổi và phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng điện tử tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất), Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm đã đưa ra 5 phương thức để hành khách phản ánh, ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, đe dọa, bắt ép hành khách ở sân bay này.
Theo thống kê, hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên; 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị xe du lịch đang hoạt động.
Theo đánh giá của Sở GTVT, hoạt động xe taxi cũng như xe hợp đồng điện tử phục vụ tại cảng có chuyển biến ngày càng tốt hơn.
Tuy nhiên, thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông có nêu những phản ánh của người dân về tình trạng gian lận tiền cước tinh vi của một số lái xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Qua đó, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo quy định.
Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm này, nhất là thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 sắp cận kề, Giám đốc Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước.
Trong đó, Sở GTVT nhấn mạnh sẽ xử lý mạnh tay các trường hợp lái xe taxi cố tình vi phạm “chặt chém” hành khách, nhất là trường hợp như sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định...
Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị hành khách hoặc người dân đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lân cận nếu gặp vấn đề trên thì phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của TP.HCM theo 5 phương thức: Số điện thoại Tổng đài 1022; ứng dụng điện tử Tổng đài 1022; cổng thông tin điện tử 1022.tphcm.gov.vn; e-mail: 1022@tphcm.gov.vn; fanpage Facebook của Tổng đài 1022.