Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh vừa ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng (GoBus TPHCM) trên nền tảng Zalo.
Mini app GoBus TPHCM trên Zalo sẽ kế thừa toàn bộ tính năng từ phiên bản ứng dụng Go!Bus TP.HCM trên 2 chợ ứng dụng CH Play và AppStore. Tuy vậy, người dùng không cần phải tải và cài đặt thêm ứng dụng.
Với GoBus TPHCM, người dân, du khách có thể tra cứu tuyến xe buýt dựa trên điểm khởi hành, điểm đến, thời gian di chuyển, lộ trình các điểm dừng đón trả khách.
Ứng dụng cũng cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình hoạt động của từng tuyến xe buýt, bao gồm thời gian khởi hành, thời gian di chuyển. Các thông tin mới về hệ thống xe buýt TP.HCM như việc thay đổi lộ trình, giá vé,... cũng sẽ được cập nhật trên ứng dụng.
Với những người ít di chuyển bằng xe buýt, chỉ cần nhập vị trí hiện tại và điểm đến, mini app sẽ tư vấn lộ trình đi đúng nhất cho người dùng. Không chỉ vậy, GoBus TPHCM còn giúp người dùng theo dõi vị trí và dự báo thời gian xe buýt đến trạm theo thời gian thực, từ đó chủ động sắp xếp thời gian di chuyển, tránh tình trạng chờ đợi xe quá lâu hoặc bị lỡ chuyến.
Bên cạnh các tính năng chính, mini app “GoBus TPHCM” trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như “Gửi phản hồi”. Theo đó, người dùng có thể phản hồi, giúp hệ thống xe buýt nâng cao chất lượng phục vụ.
Để sử dụng các dịch vụ của GoBus TPHCM, người dùng có thể nhập từ khóa “GoBus TPHCM” trên thanh tìm kiếm Zalo, sau đó, nhấn vào mini app. Sự tích hợp này được nhận định sẽ thúc đẩy chuyển đổi số, đưa các tiện ích giao thông công cộng ở TP.HCM đến người dân một cách nhanh chóng và sâu rộng.