Xu hướng chơi game ngày càng gia tăng mạnh mẽ kể từ khi dịch Covid-19 hoành hành. |
Game đang trở thành xu hướng giải trí ngày một phổ biến ở các hộ gia đình của Mỹ trong những năm qua. Xu hướng này ngày càng gia tăng mạnh mẽ kể từ khi dịch Covid-19 hoành hành.
Báo cáo mới nhất của NPD Group chỉ ra rằng dân Mỹ có xu hướng không chỉ chơi game ở nhà thường xuyên hơn mà còn trên nhiều thiết bị khác nhau. Theo đó, cứ 4 người Mỹ thì có 3 người chơi video game ở nhà, tăng 32 triệu người so với của năm 2018.
Người Mỹ cũng bỏ nhiều thời gian chơi game hơn khi số người chơi dưới 5 tiếng/tuần đã giảm 8% năm 2018 xuống còn 39% năm 2020. Tương ứng số người chơi nhiều hơn 5 tiếng/tuần đã tăng lên 32% và những người chơi trên 15 tiếng/tuần đã chiếm tới 20% tổng số game thủ Mỹ.
Không chỉ chơi game nhiều hơn, người Mỹ còn có xu hướng sử dụng nhiều nền tảng chơi game khác nhau, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến PC và các nền tảng console. Số lượng game thủ dùng nhiều hơn một thiết bị giải trí đã tăng từ 59% của năm 2018 lên 65% của năm 2020.
Với việc thực hiện khảo sát giữa bối cảnh cách ly xã hội, số liệu mà NPD Group thu thập được đã cho thấy ảnh hưởng của đại dịch với cách thức giải trí của người Mỹ. 35% số người được hỏi cho biết họ chơi game thường xuyên hơn do bị cách ly. 6% game thủ nói rằng họ bắt đầu chơi game trên một thiết bị mới hoặc một máy mới mua từ lâu.
Hồi tháng 4, tình trạng cách ly còn dẫn tới gián đoạn nguồn cung và gia tăng chóng vánh nhu cầu sở hữu máy chơi game Nintendo Switch ở Mỹ. Hệ quả là các con buôn đã thu gom máy Switch và bán ra với giá 600 USD, gấp đôi giá bán lẻ đề xuất, mà vẫn cháy hàng.
“Video game là một trong những cách thức chính để kết nối gia đình và người thân trong bối cảnh đầy trắc trở của đại dịch,” nhà phân tích của NPD Group cho biết. Thực tế, trong vài tháng qua, game đã trở thành nơi để người ta tổ chức lễ tốt nghiệp, đám cưới, sinh nhật, đại nhạc hội cùng nhiều hoạt động đời thật khác.
Nguyễn Phương (Theo gamespot)
Doanh số màn hình cong bán cho game thủ vượt màn hình phẳng
Số lượng màn hình cong phục vụ chơi game bán ra đang chiếm tỷ lệ lớn hơn so với màn hình phẳng.