Black Friday trúng vào dịp cuối tuần nên các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đều ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với ngày thường. Năm nay, Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Hnam Mobile, Di Động Việt... đều có chương trình giảm giá cho ngày Thứ Sáu Đen.
Khách hàng mua sắm trong ngày Black Friday tại một chuỗi bán lẻ công nghệ. |
Nói với ICTnews, ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động, Thế Giới Di Động - cho biết, năm nay các chương trình khuyến mại ít hơn năm ngoái nhưng sức mua lại tăng gấp đôi.
Không riêng gì Black Friday, tất cả mọi ngày trong tháng 11 ở chuỗi này đều bán hàng rất tốt, nhất là vào dịp cuối tuần.
“Chỉ riêng mảng điện thoại, mỗi ngày chúng tôi bán được 200 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm ngoái thường ở mốc 100-120 tỷ/ngày”, ông Tuyên nói.
“Như tháng Tết năm ngoái chúng tôi thu khoảng 4.200 tỷ, nhưng chỉ riêng tháng 10 vừa rồi doanh thu lên 4.600 tỷ đồng”, ông Tuyên cho biết thêm.
Phía CellphoneS cũng nhận định tương tự. Black Friday năm nay sức mua tại chuỗi này tăng 50% so với ngày thường, tăng 100% so với dịp này năm ngoái.
Trong khi đó, phía Di Động Việt cũng ghi nhận lễ hội mua sắm cuối tuần qua tăng mức doanh thu lên khoảng 70% so với ngày thường.
Ông Tuyên cho hay sức mua tăng mạnh sau đại dịch có lẽ do nhiều người phải kìm nén việc mua sắm trong một thời gian dài, do đó họ đổ xô mua sắm giai đoạn này.
Ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt, cho hay các mặt hàng công nghệ như điện thoại không được giảm nhiều, tuy nhiên sức mua vẫn tăng, chủ yếu do nhu cầu thực tế của người dùng đang cần mua sắm giai đoạn hiện tại.
“Các sản phẩm thiết bị nhà thông minh, điện thoại phổ thông, tai nghe, toàn bộ các loại laptop, màn hình đều bán chạy dịp này”, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện CellphoneS cho biết.
Cụ thể, cân Xiaomi, máy lọc không khí Vsmart, điện thoại Redmi 10, Samsung A12, các tai nghe Airpods, Samsung Buds Live... thuộc danh mục bán chạy tại chuỗi này.
Thông thường, khung 19-21 giờ được khách hàng quan tâm mua sắm nhiều nhất. Ngoài ra, một số nhà bán lẻ còn lập riêng một khung giờ giảm giá để thu hút khách đến mua.
Tại thời điểm bán hàng giảm giá mạnh nhất (flash sale), CellphoneS ghi nhận khoảng 2 ngàn đơn hàng/giờ, mức tăng kỷ lục tại chuỗi này.
Ví dụ tại CellphoneS, chuỗi này đang “xả kho” loạt phụ kiện cáp - sạc - tai nghe… từ các thương hiệu như Anker, Aukey, Xiaomi, Innostyle, JBL, Sony... đồng giá từ 99.000 đồng, 199.000 đồng, 499.000 đồng và 999.000 đồng. Chương trình giảm giá Black Friday được các nhà bán lẻ thực hiện từ thứ Sáu 26/11, kéo dài đến thứ Hai (CyberMonday), có nơi kéo dài đến thứ Ba (30/11). Bạn đọc có thể tham khảo trên website của các nhà bán lẻ để cập nhật tình trạng hàng hoá và giá bán có thể thay đổi.
Các sản phẩm điện thoại và laptop cũng giảm giá dịp này. Cụ thể, iPhone 13 và iPhone 13 Mini chính hãng bản 512GB giảm rất mạnh, có giá lần lượt 25,99 triệu và 22,99 triệu. Samsung Galaxy Tab S7 FE bản Wi-Fi giảm 1 triệu đồng còn hơn 10 triệu, Xiaomi 11 Lite 5G chip Snapdragon 780G chỉ còn còn hơn 8 triệu. Điện thoại dành cho game thủ Nubia Red Magic 6R giảm gần 2 triệu.
Riêng màn hình thông minh Samsung LS32AM500NEXXV 32 giảm 20%. Các dòng laptop chạy chip Intel Core i5 và Ryzen 5 giảm 300.000 đồng khi mua sắm.
Một số dòng phụ kiện cũng nhân dịp này giảm giá. Chẳng hạn, tai nghe Bluetooth Apple Airpod 2 còn 2,99 triệu, loa bluetooth LG Xboom Go PN1 còn 250.000 đồng, Huawei Band 6 giá 999.000 đồng, loa Bluetooth JBL Charge 4 công suất mạnh, kháng nước chỉ hơn 2 triệu.
Hải Đăng
Nhà bán lẻ công nghệ đua nhau giảm giá ngày Black Friday
Hầu hết các nhà bán lẻ công nghệ tại Việt Nam đều chạy chương trình giảm giá cho ngày Thứ Sáu Đen, giảm mạnh nhất ở các mặt hàng phụ kiện, sau đó đến điện thoại.