Ngày 10/4, UBND TP Nha Trang chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý nhà hàng hải sản bị tố giác chặt chém du khách nước ngoài, báo cáo thành phố trước 10h ngày 12/4.
Trước đó, anh L.T.S đăng thông tin lên mạng xã hội cho biết, lãnh đạo của anh là ông T. (quốc tịch Trung Quốc) cùng 2 người bạn tới ăn tại quán hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang vào tối 9/4. Sau khi dùng bữa, ông T. gọi tính tiền thì nhà hàng thông báo nhóm 3 khách của ông ăn hết 11,8 kg hải sản, tổng tiền gần 9 triệu đồng.
Cụ thể, hóa đơn thể hiện nhóm khách nước ngoài đã ăn là 2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg).
Cho rằng 3 người không thể ăn hết chừng đó hải sản, ông T. đã gọi anh S. tới quán hỗ trợ. Theo anh S., việc 3 người ăn hết số hải sản trên là bất hợp lý. Cùng với đó, nhà hàng từ chối nhận chuyển khoản của khách mà yêu cầu đưa tiền mặt khiến anh hoài nghi.
Sau khi đăng tải, nội dung thông tin của anh S. đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận. Số đông bày tỏ bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ để giữ gìn uy tín, thương hiệu du lịch địa phương.