Mặc dù là mạng xã hội được biết tới nhiều về các video ngắn hướng dẫn nấu ăn hay các mẹo thú vị nhưng TikTok cũng có không ít nội dung chia sẻ kinh nghiệm hay trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Đây có thể coi là phương tiện đưa người xem tới ngay những điểm đến tuyệt vời, nổi tiếng trên thế giới.
Nếu là một người dùng mạng xã hội này, chắc chắn không ai còn lạ với các danh sách xu hướng nổi bật hay nói cách khác đó là những video mang tính biểu tượng được xuất hiện nhiều nhất. Và mới đây, bằng cách thu thập dữ liệu về các vị trí và tham chiếu chéo thông tin đó với các đánh giá trên TripAdvisor, một nghiên cứu từ trang web du lịch Next Vacay đã tìm ra danh sách những điểm đến được 'quan tâm nhiều nhất trên TikTok'.
Và ngôi vị quán quân trong bảng xếp hạng này thuộc về tổ hợp công viên giải trí Disney World ở Orlando, Mỹ. Hầu hết những người dùng TikTok quan tâm tới điểm đến này đều là các thanh thiếu niên, muốn tìm kiếm một khu nghỉ dưỡng kết hợp công viên giải trí. Disney World Orlando đã thu về lượt xem khổng lồ lên tới 8,6 tỷ trên nền tảng nổi tiếng này.
Tiếp theo đó là Burj Khalifa ở Dubai với 1,9 tỷ lượt xem. Kết quả này được cho là không có gì bất ngờ khi Burj Khalifa vốn nổi tiếng là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới - làm sao những người tới đây lại có thể bỏ qua cơ hội làm một TikTok để khoe với bạn bè? Đứng thứ ba trong danh sách với 719 triệu lượt xem là Eiffel, tòa tháp mang tính biểu tượng của thủ đô Paris của Pháp.
1. Disney World Orlando, Mỹ (8,6 tỷ lượt xem)
2. Burj Khalifa, UAE (1,9 tỷ)
3. Tháp Eiffel, Pháp (719 triệu)
4. Taj Mahal, Ấn Độ (377 triệu)
5. Grand Canyon, Mỹ (273 triệu)
6. Dải Las Vegas, Mỹ (259 triệu)
7. Cầu Cổng Vàng, Mỹ (118 triệu)
8. Đập Hoover, Mỹ (79 triệu)
9. Vườn quốc gia Yosemite, Mỹ (59 triệu)
10. Stonehenge, Anh (52 triệu)
Đỗ An (Theo Time Out)