Thương hiệu xe sang BMW vừa cho ra mắt hai mẫu xe điện mới là BMW iX3 và BMW i4 tại thị trường Việt Nam. Trong đó, iX3 là chiếc SUV điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang có giá bán 3,499 tỷ, BMW i4 là sedan điện hạng sang giá 3,759 tỷ đồng cạnh tranh với Mercedes EQS 450+ (giá 4,839 tỷ đồng).

BMW i4 mang phong cách thể thao đặc trưng của dòng 4-Series Gran Coupe, với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng, kẹp phanh M Sport màu xanh dương. Xe được trang bị mâm kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng logo i4 được in nổi. 

Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.

Khoang nội thất của BMW i4 rộng rãi, nhiều tiện ích như ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí, kính cách âm, cốp sau lớn đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.

Đáng chú ý trên BMW i4 là hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 mới có giao diện được thiết kế lại, cập nhật qua mạng, chạy trên màn hình cảm ứng 14.9 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, cùng với đó là hệ thống âm thanh Harman Kardon 17 loa, điều hòa tự động 3 vùng,... 

Khoang nội thất bên trong BMW i4 

BMW i4 tại Việt Nam sử dụng động cơ điện cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h. Xe được cung cấp bộ pin lithium-ion dung lượng 83,9 kWh, phạm vi hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc từ 493 - 590 km, thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. 

Với mẫu xe điện thứ hai là BMW iX3 là mẫu xe gầm cao đầu tiên được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5. Xe mang vóc dáng của dòng X3 nhưng để nhận diện là xe điện, nhà sản xuất dùng viền xanh i Blue ở tản nhiệt "quả thận" và hốc gió trước.

Mẫu xe điện gầm cao BMW iX3

BMW iX3 dùng đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 650m, cụm đèn hậu có đồ họa 3D và mâm xe 19 inch hoặc 20 inch với thiết kế khí động học.

Bên trong, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống tin giải trí 12,3 inch, ghế lái thể thao có chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Một số chi tiết gây chú ý như bảng điều khiển bọc da Sensatec, nút Start/Stop màu xanh lam,... Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W. Khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi hạ hết hàng ghế sau. 

Khoang lái bên trong xe điện BMW iX3

Cung cấp sức mạnh cho BMW iX3 là động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất tối đa 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,8 giây, tốc độ tối đa đạt 180 km/h. Xe có tầm hoạt động lên đến 460 km sau khi sạc đầy. Ở cổng sạc tại nhà BMW Wallbox 11 kW, xe sạc đầy từ 0 - 100% mất khoảng 7,5 giờ.

Đây là lần thứ hai BMW giới thiệu xe điện tại Việt Nam sau chiếc i7 hồi tháng 4, góp phần tạo nên cuộc đua xe điện sôi động hơn ở phân khúc hạng sang. Hiện các đối thủ chính của BMW tại Việt Nam đang bán xe điện gồm có Porsche với mẫu xe Taycan (có giá từ 5,7 tỷ đến 9,5 tỷ đồng), Audi có mẫu RS e-tron GT (giá 5,22 đến 6,9 tỷ đồng) và Mercedes-Benz với mẫu EQS (giá từ 4,839 tỷ đến 5,959 tỷ đồng).

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!