OCOP

Cập nhập tin tức OCOP

Sản phẩm OCOP góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Bình

Xác định vai trò quan trọng của sản phẩm OCOP trong xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương ở Quảng Bình đang triển khai xây dựng, hoàn thiện và phấn đấu đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Rất nhiều mặt hàng nông sản, sản phẩm tiêu biểu của 6 tỉnh Việt Bắc được quảng bá tại Ngày hội nông sản OCOP diễn ra tại Bắc Kạn.

Rộng cửa cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Tại hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị (Hà Nội, 19/8) các doanh nghiệp hợp tác xã đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với 27 chuỗi siêu thị lớn, nhỏ trên toàn quốc.

Vị giám đốc trẻ ‘bỏ phố về làng”, ước mơ đưa hoa sen vươn ra thế giới

Anh Phạm Kim Tiến - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Sen quê Bác được biết đến là một người năng động, kiên trì khi quyết định “bỏ phố về làng”, bám trụ với đồng ruộng, làm giàu từ cây sen quê hương.

HTX nông nghiệp Sen quê Bác lan toả giá trị văn hoá Việt

Các sản phẩm của HTX nông nghiệp Sen quê Bác mang đậm nét văn hóa và giá trị truyền thống Việt Nam, đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP từ gạo lứt qua livestream

Những sản phẩm từ gạo lứt đạt tiêu chuẩn OCOP của DBFOOD sẽ được giới thiệu rộng hơn đến người dùng trực tuyến thông qua phiên livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký” ngày 15/7 tới.

HDBank hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp OCOP An Giang

Ngày 30/6, HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết ghi nhớ hợp tác tăng cường hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp tham gia chương quốc gia OCOP tại địa phương.

Bình Định đẩy mạnh thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số

Thời gian qua, tỉnh Bình Định đẩy mạnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã có 348 sản phẩm đạt hạng OCOP.

Bình Định đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP trên thương mại điện tử

Sở Công thương tỉnh Bình Định đã hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Cà Mau: đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua phiên chợ online

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các địa phương ở các tỉnh gồm cả Cà Mau đẩy mạnh việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các chủ thể OCOP, mở kênh kinh doanh online (trực tuyến) trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Bắc Ninh nỗ lực nâng tầm sản phẩm OCOP

Từ năm 2018, Bắc Ninh thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” và xem đây là một trong những trọng tâm phát triển nông nghiệp tỉnh.

Chợ phiên OCOP sôi động khi HDBank nhập cuộc, nông đặc sản ‘đắt hàng’

Đồng hành cùng OCOP từ năm 2023, HDBank “góp lửa” đưa OCOP trở thành từ khóa hot hàng đầu trên mạng xã hội, cùng doanh thu hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp địa phương  và nhiều giá trị đường dài.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ nông sản của địa phương.

Tập huấn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2023 ở Đắk Lắk

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chuyển đổi số, cơ hội để sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Bắc Ninh đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường kết nối đưa sản phẩm OCOP vào các trung tâm, siêu thị lớn, cũng như sử dụng các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Tăng cường chuyển đổi số trong thúc đẩy sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP bắt kịp với các hình thức quảng bá mới, hiện đại cho thấy hướng đi đổi mới và phù hợp với xu thế thời đại, chuyển đổi số.

Thương mại điện tử góp phần ‘chắp cánh’ đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong tăng cường nhiều giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất đưa sản phẩm OCOP “lên sàn”, tiếp cận và mở rộng thị trường thương mại điện tử hiệu quả.

Ứng dụng khoa học công nghệ ‘nâng tầm’ sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm OCOP Quảng Ninh từng bước khẳng định chất lượng, vươn xa trên thị trường.

HDBank phối hợp với Agritrade thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trên nền tảng số

Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade), HDBank sẽ tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số.

Sản phẩm OCOP tại các địa phương: Không thể trùng lặp, một màu

OCOP – “mỗi xã một sản phẩm” đang trở thành một mô hình để nhiều địa phương miền núi, các vùng khó khăn vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, không vì thế mà việc công nhận sản phẩm OCOP diễn ra ồ ạt, trùng lặp và một màu như hiện nay.