Game thủ Overwatch toàn cầu đã quyên góp hơn 12 triệu USD cho Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú (BCRF) trong quãng thời gian Blizzard mở bán skin Pink Mercy.
Blizzard bất ngờ khởi động chiến dịch gây quỹ từ thiện vào đầu tháng 5 bằng cách tung ra một skin mới toanh trong Overwatch, Pink Mercy. Cách duy nhất để người chơi sở hữu được Pink Mercy là bỏ ra 15 USD và tất cả số tiền này sẽ được Blizzard chuyển tới BCRF.
Và vào tối qua (09/7), Blizzard công bố chiến dịch từ thiện đã thu về được tổng cộng 12,703,828 USD – tức hơn 292 tỷ đồng.
“Cám ơn các bạn, những người anh hùng!”, Blizzard viết trên các trang mạng xã hội. “Cùng nhau sát cánh, chúng ta đã quyên góp được hơn 12.7 triệu USD cho Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú.”
Hơn 10 triệu USD của số tiền trên, kỷ lục trong lịch sử 25 năm tồn tại và phát triển của BCRF, thu được từ số tiền bán skin – thông tin được Blizzard xác nhận với trang Dot Esports vào cuối tháng 5.
Điều này có nghĩa là Blizzard đã bán được hơn 666,000 skin Pink Mercy trong vòng chưa đầy hai tuần lễ.
Còn lại hơn hai triệu USD tới từ những chiếc áo phông Pink Mercy phiên bản giới hạn do nghệ sỹ cộng đồng VICKISIGH thiết kế cùng với số tiền ủng hộ của người dùng Twitch. Các Twitch streamers cũng đã đóng góp vào quỹ từ thiện hơn 130,000 USD trong suốt tháng 5.
Những vị đại diện của BCRF đã có mặt tại Trụ sở của Blizzard để kỷ niệm sự thành công của chiến dịch bán skin Overwatch.
Pink Mercy cũng là skin từ thiện đầu tiên trong Overwatch, và Blizzard chưa hề nhắc tới việc họ có tiếp tục sử dụng cách này để gây quỹ từ thiện trong tương lai nữa hay không. Tuy nhiên, với sự thành công và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ phía cộng đồng, có vẻ như chúng ta sẽ còn được chứng kiến thêm những chiến dịch từ thiện tương tự.
Hiện Pink Mercy cùng những món trang sự đặc biệt đi kèm với chiến dịch từ thiện đã không còn có sẵn – khi Blizzard đã đóng lại toàn bộ giao dịch vào ngày 21/5.
Chịu (Theo Dot Esports)