Cộng đồng Overwatch đang cáo buộc Sony đã cắt giảm một phần lợi nhuận có được từ chiến dịch từ thiện của Blizzard.
Skin Pink Mercy là một phần của chiến dịch gây quỹ từ thiện cho Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú (BCRF) được Blizzard phát động vào ngày 09/5 vừa qua. Tất cả số tiền thu được từ việc bán skin trị giá 15 USD sẽ được chuyển thẳng tới BCRF.
Theo cửa hàng PlayStation Store tại Vương quốc Anh, Blizzard sẽ ủng hộ 10.12 Bảng Anh với mỗi đơn hàng Pink Mercy từ người chơi PlayStation. Trong khi đó, PlayStation Store Hoa Kỳ lại viết rõ trên trang chủ rằng, Blizzard “sẽ ủng hộ 100% số tiền thu được từ Sony PlayStation.”
Nhiều người cho rằng, Sony sẽ sở hữu số tiền thừa còn lại, nhưng nhiều khả năng nó sẽ được chi trả cho thuế giá trị gia tăng (VAT). Sony cũng đã phát ra thông cáo báo chí rằng, họ “không kiếm chác bất cứ khoản lợi nhuận nào từ số lượng bán ra của skin Pink Mercy trong Overwatch.”
Trên cửa hàng trực tuyến Xbox Live, Microsoft cho biết, Blizzard sẽ ủng hộ “100% giá mua” – có nghĩa là cộng đồng có lý do để lên án Sony bởi cách dùng từ không rõ ràng của công ty này. Giá của Pink Mercy trên Xbox Live được ghi rõ là đã bao gồm VAT.
Dot Esports đã liên hệ với Sony để làm rõ sự việc.
"Thật đáng hổ thẹn cho Sony. Lấy 22% từ mỗi đơn hàng skin nhằm mục đích từ thiện cho Quỹ Nghiên cứu Ung thư vú", Nick Akerman, người chuyên sản xuất nội dung cho trang tin bóng đá "ăn khách" nước Anh Bleacher Report, tweet
Skin Pink Mercy sẽ ngưng bán vào ngày 21/5. Người chơi có thể mua skin đặc biệt này thông qua trang chủ của Overwatch hoặc trực tiếp trong game. Blizzard cũng đã cho người chơi tặng Pink Mercy cho bạn bè và vẫn đang nỗ lực nâng cao quỹ từ thiện dành cho BCRF thông qua các buổi livestream nội dung Overwatch hàng ngày trên Twitch cho đến khi kết thúc chiến dịch.
Tối thiểu sẽ có 250,000 USD được gửi cho BCRF, theo Blizzard. Tổng số tiền thu được sẽ được công ty thông báo sau đây ít nhất một tuần.
None (Theo Dot Esports)