Cuối ngày hôm nay (09/4) theo giờ Việt Nam, PewDiePie đã khởi chạy NetGlow, một kênh trên nền tảng livestream Twitch. Sự thay đổi đã được thông báo bằng một đoạn video bị xóa trên trang YouTube của PewDiePie, nhưng một tweet quảng bá cho sự xuất hiện của kênh mới vẫn còn tồn tại.
PewDiePie, nhà sáng tạo nội dung đã sở hữu 54 triệu người đăng ký theo dõi (subscriber), đã khẳng định tên tuổi bản thân trong lĩnh vực trò chơi điện tử và giải trí. Một loạt các tranh luận gần đây đã ảnh hưởng tới quan hệ của PewDiePie với YouTube – nhưng anh đã khẳng định, việc chuyển sang sử dụng nền tảng Twitch không ảnh hưởng gì tới những vấn đề này.
Không rõ PewDiePie sẽ streaming nội dung gì, nhưng kênh của anh đang được hiển thị trong hạng mục Talk Shows (những buổi trò chuyện, tâm sự) ở lần phát sóng đầu tiên.
Một bài viết của thời báo Wall Street đăng tải vào hồi tháng 02 vừa qua đã nhấn mạnh một đoạn video mà PewDiePie đã trả tiền cho hai người đàn ông để làm một ký hiệu với thông điệp bài trừ người Do Thái, tương tự những cách chọc cười người xem khác mà YouTuber số một này từng làm trong nhiều video được hàng triệu lượt xem. Bài báo đã khiến cho PewDiePie mất đi cơ hội hợp tác cùng với Maker Studios, có ông chủ sở hữu là Disney, và chương trình YouTube Red của YouTube.
Ngay trong tháng 3 vừa rồi, thời báo Wall Street đề cập tới các thương hiệu lớn, bao gồm Microsoft, Toyota và Amazon, cùng với những nội dung quảng cáo trên video của họ phân biệt chủng tộc hay công kích cá nhân, tổ chức. Trong video mới nhất của mình, PewDiePie đã “hội quân” cùng với những YouTuber khác và khẳng định, bài báo này sai sự thật – mặc dù không đưa ra bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho lời tuyên bố này.
Gamer (Theo Dot Esports)