Thực hiện Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030”, Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai.
Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD-ĐT xây dựng, triển khai kế hoạch tại địa phương; bố trí kinh phí, trực tiếp triển khai và bảo đảm hiệu quả của chương trình. Đồng thời, các địa phương xây dựng lộ trình, giải pháp xóa phòng học nhờ, phòng học tạm, bổ sung phòng học còn thiếu; mua sắm thêm đồ dùng học tập tại vùng khó khăn; ưu tiên bố trí đội ngũ cho các nhóm lớp điểm lẻ…
Trong năm 2023, Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức rà soát, đánh giá, xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn; tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vùng khó khăn…
Theo Quyết định số 1609/QĐ-TTg ngày 26/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình “Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030”, mục tiêu của chương trình là nhằm tăng cơ hội của trẻ em được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng; bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục, góp phần rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền…
Đến năm 2030, cả nước phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm; có ít nhất 25% trẻ em độ tuổi nhà trẻ và 95% trẻ em độ tuổi mẫu giáo vùng khó khăn được đến trường; phấn đấu xóa bỏ 100% phòng học nhờ, phòng học tạm.
Nước ta cũng phấn đấu xây mới trường học theo dự báo quy hoạch mạng lưới trường lớp mầm non của các địa phương; bổ sung đủ đồ chơi ngoài trời, đồ chơi trong lớp cho các trường học mới và phòng học mới.