Công ty có trụ sở tại San Jose, California nói rằng đó sẽ là sự bắt đầu của một cuộc “đổ bộ” của công nghệ AI vào các chương trình, ứng dụng dành cho người sáng tạo chuyên nghiệp.
Các chương trình như Dall-E của OpenAI mặc dù đã thu hút được sự chú ý của công chúng bằng cách chuyển đổi những lời nhắc văn bản thành hình ảnh, song chúng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi bởi các tập đoàn lớn do nghi ngại pháp lý xung quanh dữ liệu sử dụng huấn luyện hệ thống.
Adobe đã tìm cách giải quyết những lo ngại trên bằng hệ thống công nghệ lõi được gọi là “Firefly” - nền tảng được tạo riêng với dữ liệu hình ảnh có bản quyền mà công ty nói rằng có thể được sử dụng hợp pháp trong thương mại.
Công ty sở hữu Photoshop đã thử nghiệm Firefly trong sáu tuần trên một website độc lập, trước khi thông báo đưa các tính năng AI dựa trên nền tảng này vào phần mềm chỉnh biên tập ảnh phổ biến nhất của hãng.
Trong đó, một tính năng mới có tên “Generative Fill”, cho phép người dùng thay đổi hình ảnh gốc với các nội dung do máy tính tạo ra dựa trên lời nhắc văn bản. Chẳng hạn, một bông hoa có thể được “hô biến” thành một cánh đồng hoa với dãy núi phía sau.
Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ cho truyền thông số tại Adobe, nói rằng ý tưởng đằng sau công cụ này không phải là thay thế các nghệ sỹ đồ hoạ, mà nhằm giúp họ tạo ra những hình ảnh mới từ các ý tưởng một cách nhanh chóng. Trước đây, các nhà thiết kế đồ hoạ thường phải dành nhiều giờ để tìm kiếm trong các kho lưu trữ hình ảnh và ghép chúng lại thủ công.
“Công cụ này tăng tốc đáng kể công việc sản xuất”, Ely khẳng định.
(Theo Reuters)
Meta 'hâm nóng' cuộc đua AI với mô hình ngôn ngữ mới
AI tạo sinh khiến Meta trả giá đắt