Một thời gian trước, đâu đâu cũng có thể thấy người dùng phát sốt với trào lưu Pokemon Go và rất dễ bắt gặp mỗi khi bước ra đường. Nhưng hiện tại Pokemon Go đã thoái trào, Niantic đã bắt đầu chung tay với Starbucks, tạo một sân chơi mới để người chơi quay trở lại một lần nữa.
Những thông tin rò rỉ gần đây từ Starbucks cho biết, sự “kết hợp” mới sẽ bắt đầu từ ngày 8/12 này. Một dòng thông báo nhỏ với dòng chữ:
“Chúng tôi đang hợp tác với Niantic Inc. […] trong gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Mỹ, người chơi Pokemon Go sẽ có những trải nghiệm mới khi ghé thăm các cửa hàng của Starbuck”.
Cách kết hợp rất đơn giản: Starbucks sẽ tạo ra một loại thức uống mới để “vinh danh” các game thủ chơi Pokemon, thức uống sẽ được đặt tên Pokemon Go Frappuccino và hầu như toàn bộ cửa hàng Starbucks tại Mỹ đều sẽ có món này – Đồng thời, mỗi cửa hàng Starbucks cũng sẽ là một PokeStop hoặc một Pokemon Gym.
Với việc hợp tác với Starbucks lần này của Niantic, sự việc tương tự như trước đó hãng đã từng thực hiện với McDonald tại Nhật, nhưng lần này quy mô lớn hơn, rộng hơn bởi vì độ phủ của Starbucks hiện nay gần như phủ khắp nước Mỹ.
Nguồn tin lần này còn cho biết thêm, nguyên nhân của sự hợp tác là do Niantic Inc muốn “mở rộng thế giới Pokemon GO”. Đồng thời, việc hợp tác giữa hai nhãn hàng cũng giúp Pokemon Go “có ý nghĩa hơn”, đặc biệt đối với mùa hè, mọi người cần những phương thức giải trí tốt, những nơi phù hợp để bắt Pokemon – Ngoài ra, Starbuck cũng được lợi rất lớn trong lần này: Người chơi Pokemon Go sẽ sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng, bao gồm café và bánh, từ đó giúp thúc đẩy doanh thu.