Theo người phát ngôn của Porsche, một số cell pin trên xe điện Taycan gặp vấn đề có thể dẫn tới hiện tượng đoản mạch, gây quá nhiệt và thậm chí là nguy cơ bốc cháy trong khi sử dụng.

Ban đầu, hãng xe Đức xác định rằng có 858 chiếc Taycan có nguy cơ bị ảnh hưởng và đã được triệu hồi vào tháng 1. Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn, Porsche nhận thấy rằng còn nhiều xe khác cũng có thể gặp vấn đề tương tự.

Theo đó, Porsche xác nhận rằng có tới 2.936 xe điện thể thao Taycan có dấu hiệu “bất thường”, đòi hỏi thay thế các mô-đun trong bộ pin 600 kg được lắp dưới gầm xe.

Ngoài ra, còn có 4.522 chiếc Taycan khác chưa được kiểm tra và cần phải đưa đến cửa hàng sửa chữa để xác minh. Trước khi sửa chữa, chủ xe được Porsche khuyến nghị sạc pin ở mức giới hạn 80% hoặc ít hơn.

porcshe taycan us 6736.jpeg

Được biết, pin của Taycan do công ty công nghệ LG của Hàn Quốc sản xuất. Trong khi đó, quá trình lắp ráp pin diễn ra tại Đức trước khi được đặt vào trong các xe điện tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche.

Trong quá khứ, mẫu xe Porsche Taycan từng bị triệu hồi tại Mỹ vào tháng 9 và tháng 12/2023 cũng do lỗi ở hệ thống pin điện áp cao. Trong khi đó tại Việt Nam, Porsche cũng từng triệu hồi Taycan với số lượng 17 chiếc vào cuối năm ngoái do vấn đề tương tự.

Ra mắt năm 2019, Taycan là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche. Mặc dù đã không ít lần bị khiếu nại về lỗi pin và cả hệ thống treo khí nén, mẫu xe này vẫn luôn gặt hái được thành công về mặt doanh số. Tính riêng trong năm 2023, Porsche đã bán hơn 40.000 chiếc Taycan, tăng 16,7% so với năm trước.

Cùng với Macan, Taycan đóng vai trò quan trọng trong hành trình “điện khí hóa” của thương hiệu. Theo kế hoạch, vào năm 2030, 80% doanh số của Porsche sẽ là xe điện. Hãng sẽ chuyển đổi dần các mẫu ô tô còn lại của mình, gần nhất là dòng 718 vào năm 2025.

Theo Tiền phong

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!