Kể từ khi ra mắt, Playerunknown's Battlegrounds đã khiến cả làng game choáng ngợp với bản đồ 64km vuông, cùng khả năng cho 100 người cùng thưởng thức một map thi đấu theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Thế nhưng sẽ như thế nào nếu chúng ta có một tựa game online dạng battle royale với... 400 người cùng tham gia một chiến trường?
Đó chính là tham vọng của Project X, một game online được Automaton, studio game đến từ nước Anh đang hướng tới. Mặc dù trong game, bạn có thể cùng 1000 người khác tham quan thế giới mở rộng lớn, nhưng bản đồ PvP cho phép người chơi đối kháng với nhau chỉ cho phép 400 người cùng tham gia mà thôi. 400 game thủ, đối mặt với nhau để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, như vậy nghĩa là khủng hơn Battlegrounds gấp 4 lần rồi.
Bản đồ trong game sẽ rộng gấp rưỡi so với Battlegrounds, với diện tích 12 x 12 km vuông, như vậy nghĩa là tần suất gặp đối thủ sẽ lớn hơn nhiều, và game cũng sẽ căng thẳng hardcore hơn rất nhiều, chí ít là nếu như tham vọng của Project X trở thành hiện thực. Dĩ nhiên những tính năng chỉ có trong game sinh tồn cũng sẽ xuất hiện, ví dụ như xe cộ, thế giới mở, công trình có thể phá hủy, thời tiết thay đổi ngay trong trận đấu, thậm chí là cả... vết máu để bạn tìm ra những đối thủ đang ẩn nấp nữa.
Vậy rốt cuộc làm cách nào mà một tựa game lại có thể tạo ra quy mô khủng khiếp như vậy? Các nhà làm game đã phải nhờ đến SpatialOS, một công nghệ điện toán đám mây của Improbable phát triển. Tiến trình của game sẽ sử dụng điện toán đám mây thay vì hành hạ máy tính của bạn cũng như các cụm server để vận hành game. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của Project X, chỉ biết game sẽ ra mắt vào năm 2018 tới đây.
Theo GameK