Bản PC Update #28 đã xuất hiện trên Live Server của PlayerUnknown’s Battlegrounds vào hôm kia (24/4) đem theo rất nhiều những sự bổ sung, thay đổi. Nhưng chắc chắn, sự chú ý của người chơi PUBG sẽ đổ dồn cả vào quá trình cân bằng map Erangel.
Erangel có nhiều đồ nhặt hơn 28% so với trước đó
Trước đó, PUBG Corp đã khiến cho cộng đồng “dạy sóng” trong suốt tháng qua ở lần cân bằng đầu tiên.
Erangel, map mặc định của PUBG, hiện vẫn đang được coi là bản đồ được nhiều người chơi ưa chuộng nhất bất chấp việc game đã tung ra những Miramar, Sanhok và Vikendi.
Theo thời gian, Erangel vẫn được coi là map mang tính biểu tượng cho lối chơi chân thực của PUBG
Nó đã trở thành một phần gắn liền, không thể tách rời với PUBG. Thậm chí, đây còn được coi là nguyên nhân chính đưa PUBG trở thành một trong những tựa game online thành công nhất lịch sử nhờ không gian quen thuộc cùng nhiều địa hình khuyến khích người chơi giao tranh.
Với lý do đó, bất cứ một thay đổi lớn nào trên Erangel đều sẽ vấp phải những phản ứng trái chiều. Nhiều người đang đồng thuận với cách làm của PUBG Corp khi cho rằng bản đồ có quá ít đồ nhặt. Trong khi số còn lại thì cho rằng đội ngũ phát triển đang làm mất đi nét đặc trưng vốn có của nó so với các maps còn lại.
Hồi đầu tháng trước, PUBG Corp cũng đã tiến hành thử nghiệm trên Test Server khi thêm vào một loạt các tổ hợp nhà trong Erangel. Nhưng khi nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cộng đồng, ý tưởng này đã bị loại bỏ.
Ở bản Update #28, tổng lượng vật phẩm xuất hiện trên Erangel đã tăng khoảng 28% - nhiều hơn đáng kể so với chỉ 10-20% so với bản Update #27.
Những thay đổi trên map Erangel ở bản Update #28
“Sanhok cỡ bự”
Sanhok đã có "người anh em"?!
Thay đổi này đem đến cảm giác Erangel giờ có lượng đồ nhặt dồi dào tương đương với Sanhok – bản đồ nhỏ nhất trong PUBG, được tạo ra để người chơi có thể giao tranh liên tục từ vòng bo đầu đến cuối cùng.
Nhưng có vẻ như lối chơi này không thích hợp với map cổ điển của game.
Erangel cung cấp trải nghiệm battle royale đúng nghĩa, nơi mà đồ nhặt đôi khi không phải là yếu tố then chốt để giành chiến thắng. Việc Erangel có nhiều đồ nhặt hơn mức bình thường sẽ giảm đáng kể yếu tố chấn thực mà nhiều người chơi PUBG vốn ưa thích.
Bên cạnh đó, nó còn đi ngược lại với xu hướng tiếp cận trận đấu nhanh ngay từ khi cắt dù đáp xuống mặt đất.
Liệu mọi thứ có trở lại như cũ?
Gần như có một điều chắc chắn là PUBG Corp sẽ vẫn tuân thủ nghiêm ngặt những gì họ đã thực hiện trong dự án Remaster Erangel. Nhưng có vẻ như nhà phát triển sẽ giảm tỉ lệ đồ nhặt xuất hiện trên map này xuống một mức độ nào đó chấp nhận được.
PUBG Corp đã từng lắng nghe ý kiến phản hồi trước bản Update #27 và cảm thấy cần phải làm gì đó với Erangel. Và như đã biết, đây mới chỉ là đợt cân bằng thứ hai – chưa phải là cuối cùng dành cho map cổ điển.
“Chính xác thì đây không phải là những gì chúng ta cần”, Redditor có nickname “aroq13” để lại bình luận. “Bất kể công ty này làm cái gì đi nữa thì vẫn sẽ có người thích, người ghét mà thôi. Họ sẽ bị nguyền rủa nếu làm, và cũng sẽ bị như vậy nếu không làm gì cả.”
Ngược lại, các streamers nổi tiếng như shroud và ChocoTaco lại đang cảm thấy rất vui với những thay đổi trên. Điều này khiến cho họ có cảm hứng chơi PUBG hơn trong các buổi livestream – bằng chứng là shroud đã từ bỏ Apex Legends để quay lại với PUBG trong những ngày vừa qua.
Khi mà tranh cãi đang ngày càng tăng cao trong cộng đồng, không bất ngờ khi thấy PUBG Corp đáp ứng phần nào nhu cầu của người chơi trong thời gian tới.
ABC (Theo Dexerto)