Brendan "PlayerUnknown" Greene đã lên tiếng xác nhận PlayerUnknown’s Battlegrounds sẽ khởi chạy với 60 khung hình mỗi giây trên hệ máy Xbox One.
PlayerUnknown không chắc về tỉ lệ khung hình của PUBG trong lần đầu tiên xuất hiện trên một hệ máy console, như ông đã nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí gamesTM trong Issue 194. Nhưng khi tựa game vẫn đang trong giai đoạn Early Access trên PC và Game Preview của Xbox One thì mọi thứ có thể thay đổi.
“Chắc chắn (PUBG) trên Xbox One sẽ là 60fps”, PlayerUnknown nói với gamesTM. “Trên Xbox One, chúng tôi không dám chắc. Chúng tôi có thể sẽ buộc phải giới hạn ở 30fps. Nhưng có lẽ, lần cuối cùng tôi thấy nó là đang được chạy ở khoảng 30 tới 40(fps). Chúng tôi vẫn đang liên tục nâng cấp nó lên, bạn biết đấy, mục tiêu là đạt được 60(fps). Đó là lý do tại sao chúng tôi đang làm Game Preview, bởi tôi nghĩ điều tuyệt vời của console là một hệ thống phần cứng bị khóa, nên chúng tôi có thể thực hiện được những chỉnh sửa cụ thể có liên quan tới hệ thống đó.”
Đang có một cuộc tranh luận gay gắt về tỉ lệ khung hình của các tựa game đời mới – khi đây đã trở thành tiêu chuẩn của bất cứ sản phẩm game thế hệ mới nào, đặc biệt là trên các hệ máy console.
PC thường giải quyết câu chuyện về hiệu suất chơi game tốt hơn so với console, nhưng Xbox One đang được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách.
“Tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt được nó”, PlayerUnknown nói. “Điều tuyệt vời về Battlegrounds là nó không phải...không giống như các tựa game bắn súng cao cấp, tỉ lệ khung hình không quan trọng lắm. Đúng vậy, nó quan trọng, nhưng không quan trọng với chúng ta như game bắn súng thông thường. Nên chúng tôi đang nhắm tới 60(fps), không chắc chúng tôi sẽ làm được không, nhưng đó là mục tiêu của chúng tôi.”
PUBG sẽ chính thức xuất hiện trên Xbox One vào ngày 12/12 sắp tới.
None (Theo Dot Esports)