Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SuperData, PlayerUnknown’s Battlegrounds là trò chơi kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2018, thu về hơn một tỷ USD ở mảng nội dung kỹ thuật số.
Danh sách 10 tựa game có doanh thu cao nhất năm 2018
Mặc dù thực tế sức hút của PUBG đã suy giảm rõ rệt do sự cạnh tranh tới từ nhiều đối thủ - đặc biệt là Fortnite: Battle Royale – nhưng tựa game của PUBG Corp vẫn kiếm được số tiền hơn 19% so với năm 2017.
PUBG đã đánh mất một số lượng lớn người chơi kể từ khi nó đạt đỉnh ba triệu tài khoản cùng thời điểm trên Steam vào tháng 02 năm ngoái. Phải đến tận tháng 12 vừa qua, PUBG mới lại cán mốc một triệu người chơi cùng lúc.
Bất chấp tình hình không mấy khả quan, PUBG vẫn là tựa game bán chạy và được chơi nhiều nhất trên Steam.
Sự trở lại của PUBG đã giúp cho tựa game này vượt mặt nhiều “bom tấn” khác đang có mặt trên thị trường về số lượng bán ra – gồm FIFA 18, Grand Theft Auto V và Red Dead Redemption 2 – theo số liệu thống kê được SuperData công bố.
Cần lưu ý rằng các số liệu của SuperData chỉ bao gồm các phiên bản trên ba nền tảng là PC, PlayStation 4 và Xbox One. Trong khi đó, PUBG Mobile, phiên bản trên di động của PUBG, không được tính đến.
PUBG Mobile vừa trải qua một năm 2018 đại thành công khi liên tục có sự tăng trưởng về lượng người chơi và thu về 32.5 triệu USD chỉ tính riêng trong tháng 11 vừa qua.
PUBG Mobile đã và đang trở thành “cơn sốt” với game thủ trên nhiều quốc gia, đặc biệt là hai thị trường giàu tiềm năng là Trung Quốc và Ấn Độ. Thậm chí, PUBG Mobile còn nhỉnh hơn Fortnite vào tháng trước với 200 triệu người chơi.
Ngược lại, Fortnite đã trở thành tựa game free-to-play kiếm tiền nhiều nhất lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử khi thu về 2.4 tỷ USD trong năm 2018 - cũng theo báo cáo tổng kết năm của SuperData. Fortnite đã đánh bại Dungeon Fighter Online của Nexon ($1.5 tỷ USD) và League of Legends của Riot Games (1.4 tỷ USD) để chễm trệ trên đỉnh BXH.
SuperData cũng ghi nhận rằng, Fortnite chính là nguyên nhân chính giúp mảng game kỹ thuật số tăng trưởng 11% lên 109.8 tỷ USD trên các tất cả các nền tảng PC, console và mobile trong năm vừa qua.
Mặc dù Fortnite đã trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp game trong năm 2018, nhưng điều đó không có nghĩa là PUBG đã mang mác “dead game”. Nhìn vào những con số trên, fan hâm mộ PUBG vẫn có quyền hy vọng vào một cuộc cạnh tranh sòng phẳng tránh thế độc quyền trong thể loại battle royale.
Và khi đó, chính họ mới là người có lợi khi được liên tục trải nghiệm những nội dung mới mẻ, tinh chỉnh, sửa đổi và nâng cấp từ các nhà phát triển game.
None (Theo FOX Sports Asia)