Người chơi PlayerUnknown’s Battlegrounds đã có một trải nghiệm đầy khó khăn kể từ khi Season 6 khởi tranh vào giữa tháng 01. Một loạt các bugs mới cùng những vấn đề về hiệu suất tổng thể đã xuất hiện cộng với việc PUBG Corp thiếu thông tin qua lại với cộng đồng càng khiến người chơi cảm thấy ức chế.
Và phải tới tận chiều qua (27/02), nhà phát triển mới đăng tải một bức thư trên trang Steam của tựa game, lý giải tất cả những vấn đề trên không hoàn toàn bắt nguồn từ họ.
Lá thư bắt đầu bằng lời cáo lỗi tới cộng đồng vì đã để nhiều bugs tồn tại quá lâu trong PUBG.
“Chúng tôi biết vài tháng gần đây đã có một số vấn đề đang diễn ra ảnh hưởng tới gameplay và muốn dành một chút thời gian để giải quyết mọi thứ”, PUBG Corp viết. “Chúng tôi biết những vấn đề dưới đây đã gây ra rất nhiều sự phiền toái để giải quyết và xin lỗi vì chúng đã tồn đọng quá lâu.”
Nội dung bức thư tiếp tục thảo luận về một số vấn đề trong PUBG và gian lận in-game được nhắc tới đầu tiên. Nhà phát triển xác nhận rằng họ đang áp dụng những giải pháp mới để chống lại nạn gian lận và sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong Thư Cộng đồng và Lộ trình 2020 vào tháng 3 tới.
Câu chuyện đang gây nhức nhối khác là hiệu suất tệ hại trên tất cả các nền tảng và hiện tượng crash game. PUBG Corp xác nhận có xảy ra hiện tượng sụt giảm FPS, hình ảnh co giật và crash kể từ bản update lớn vào tháng 01. Chúng khiến nhà phát triển mất nhiều thời gian để khắc phục bởi nó thường liên quan tới phần cứng hoặc các tình huống khó tái tạo.
Họ cho hay đây là ưu tiên hàng đầu và đang nỗ lực làm việc để khắc phục. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển lại cho biết không phải tất cả các vấn đề đều liên quan trực tiếp tới PUBG.
Theo lý giải của PUBG Corp, các servers đã liên tục nhận phải các cuộc tấn công DDoS khiến trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng. Các cuộc tấn công DDoS đạt mức độ cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm ngoái và tăng trở lại trong tháng 02.
Phản ứng lại, nhà phát triển đã gia tăng “các giải pháp phòng vệ DDoS” và tạo ra hệ thống phòng ngừa của riêng họ để giữ quyền kiểm soát các servers.
Họ cũng giải thích lý do tại sao chưa công khai về các đợt tấn công DDoS.
“Chúng tôi biết mình có thể cởi mở hơn rất nhiều khi truyền tải những lý do này tới các bạn nhưng không muốn làm loãng các kết quả thử nghiệm mới nhất bằng việc cho những kẻ tấn công biết chúng tôi đang thực hiện thử nghiệm này”, PUBG Corp nói.
Theo họ, các giải pháp mới đang đem lại kết quả khả thi làm giảm 85% các cuộc tấn công DDoS.
Bức thư cũng nhắc tới chế độ chơi mới nhất Team Deathmatch như thời gian matchmaking lâu hoặc các teams có nhiều hơn tám người chơi. Một bản sửa lỗi nóng đã được phát hành để giải quyết những vấn đề đó nhưng bug kéo dài thời gian matchmaking vẫn còn đó buộc nhà phát triển phải tiếp tục làm việc để tìm ra hướng giải quyết.
Ngoài ra, các thiết lập trong custom match không hoạt động cũng đang được sửa lỗi – bên cạnh nhiều trục trặc nhỏ trên map mới Karakin.
Thư ngỏ là một cách tốt để PUBG Corp đến gần hơn với cộng đồng, giải tỏa phần nào bức xúc và để người chơi cảm thấy họ không bị bỏ mặc.
Nếu nhanh chóng giải quyết được tất cả các vấn đề gây phiền nhiễu trên, PUBG có thể sẽ lôi kéo trở lại một lượng người chơi nhất định yêu thích thể loại battle royale.
ABC (Theo Dot Esports)