Theo giám đốc điều hành của Agoda, Omri Morgenshtern, nhu cầu du lịch nước ngoài ở Ấn Độ đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác.
Dữ liệu của công ty này cho thấy rằng trong khi lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài từ hầu hết các quốc gia Châu Á-Thái Bình Dương tăng từ 30% đến 60% so với năm 2019, thì lượt tìm kiếm từ khách du lịch ở Ấn Độ đã tăng 225%.
Lalitya Dhavala, chuyên gia tư vấn định giá tại công ty phân tích du lịch Cirium cho biết: “Ngành du lịch của Ấn Độ đã phục hồi mạnh mẽ nhờ tăng trưởng kinh tế trong nước. Dữ liệu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của cả lưu lượng trong nước và quốc tế so với năm 2019 với công suất dự kiến tăng trưởng tích cực trong quý tới.
Du khách Ấn Độ đang đi du lịch ở những đâu?
Thái Lan, Singapore và Indonesia là những lựa chọn hàng đầu của du khách Ấn Độ.
Dữ liệu của Agoda cho thấy, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5 năm nay, lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay của du khách Ấn Độ đến Indonesia đã tăng 256%, 215% đối với Singapore và 147% đối với Thái Lan.
Nhưng các tìm kiếm về Việt Nam thậm chí còn tăng nhiều hơn. Dữ liệu của Agoda cho thấy mức tăng được ghi nhận lên tới 390% so với năm 2019.
“Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến của năm nay và chưa từng xuất hiện trong danh sách năm 2019”, Morgenshtern nói.
Ông Vishal Suri, giám đốc điều hành của SOTC Travel cho biết, trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam nên việc kết nối giữa hai nước hiện đã tốt hơn.
“Việt Nam là một điểm đến cách Ấn Độ không xa lắm và vẫn nằm trong khu vực ASEAN. Chỉ mất 4 hoặc 5 giờ bay để du khách Ấn Độ đến hầu hết các vùng của quốc gia này”, Suri nói.
Morgenshtern của Agoda cho biết các điểm đến Đông Nam Á vẫn được du khách Ấn Độ yêu thích, nhưng dữ liệu của Agoda cho thấy sự quan tâm của họ đối với các điểm đến Đông Á đã giảm dần.
Số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm so với năm 2019, theo dữ liệu của Agoda. Nhưng các tìm kiếm về Hàn Quốc đã tăng lên kể từ trước đại dịch.
Morgenshtern nói: “Du lịch đến Đông Nam Á với du khách Ấn Độ đang hoàn toàn bùng nổ vì các nước Đông Á là những điểm đến đắt đỏ hơn nhiều".
Nhưng Morgenshtern hy vọng sự quan tâm của du khách Ấn Độ đến du lịch ở Đông Á sẽ sớm tăng lên. Bởi họ cũng đặc biệt quan tâm hai thị trường đắt đỏ khác trên thế giới là Mỹ và Anh.
“Tôi không hiểu tại sao một khách hàng Ấn Độ muốn đến châu Âu lại không thích đến Nhật Bản hoặc Đài Loan”, ông Morgenshtern thắc mắc.
Thêm sức mạnh chi tiêu
Cho dù đó là một kỳ nghỉ ngắn ngày ở châu Á hay một kỳ nghỉ dài ngày ở châu Âu, người Ấn Độ đang chi tiêu nhiều hơn cho du lịch.
“Có quan điểm cho rằng tiềm năng kinh tế của du khách Ấn Độ rất thấp. Điều đó có thể đúng ở trong nước, nhưng khi nói đến du lịch nước ngoài, tôi thực sự nghĩ rằng họ ngang bằng với người Trung Quốc khi họ đến thăm các nước châu Á khác”, Morgenshtern của Agoda cho biết.
Theo dữ liệu của Agoda, năm ngoái, du khách Ấn Độ đã chi tiêu cho chỗ ở cho các chuyến du lịch quốc tế của họ nhiều hơn khoảng 30% so với trước đại dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách hàng Trung Quốc.
Suri của SOTC cho biết: “Người Ấn Độ thích ở trong những khách sạn 4 hoặc 5 sao và ở những khách sạn có thương hiệu với những cái tên mà họ quen thuộc. Họ cũng đang khám phá các nhà hàng thích hợp thay vì ăn ở các cửa hàng thức ăn nhanh”.
Dhavala của Cirium chỉ ra rằng sự gia tăng du lịch quốc tế chỉ giới hạn ở những du khách Ấn Độ giàu có hơn.
Bà nói: “Phần còn lại của khu vực trung lưu tập trung vào du lịch nội địa và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ có đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu đó".
Theo CNBC