Ngày 27/11, Alpha Books tổ chức ra mắt cuốn sách Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới. 

Klaus Wehage - tác giả cuốn sách, cố vấn khởi nghiệp, diễn giả chuyên nghiệp thường được gọi là “Đại sứ thung lũng Silicon” đã có buổi giao lưu với độc giả Việt Nam.

W-z4920906509365-9ee2dfdd78143cd23a22888b1c66f720-1.jpg
'Đại sứ thung lũng Silicon' - ông Klaus Wehage.

Được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn với hơn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, sách của bộ đôi tác giả chia làm 3 phần tương ứng với 3 chiến lược lớn của quá trình mở rộng quy mô toàn cầu: đổi mới, tăng trưởng quy mô, trao quyền.

Người đọc sẽ được học về tư duy của những công ty toàn cầu đang đi đầu trong kỷ nguyên kinh doanh mới cũng như các doanh nhân toàn cầu, chất xúc tác đằng sau sự thành công của các doanh nghiệp.

Cuốn sách cũng vạch ra những cam kết mà các công ty toàn cầu phải thực hiện để hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng quốc tế. Đồng thời, sách nêu bật tầm quan trọng của việc tận dụng phương pháp "Agile" nhằm nội địa hóa các chiến lược tiếp cận và hoạt động thị trường, cũng như cách thức quản lý sự phức tạp và tạo ra cấu trúc tổ chức thuận lợi, trở thành công ty phù hợp với từng địa phương.

Cuối cùng, Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới khám phá các trụ cột chính hỗ trợ tăng trưởng: xây dựng nhóm hiệu quả, mô hình quản lý trao quyền cho các nhóm địa phương và chiến lược để cân bằng văn hóa khi tiến tới tăng trưởng quy mô toàn cầu.

Trong buổi giới thiệu cuốn sách, nói về chiến lược địa phương hóa để vươn ra toàn cầu, tác giả Klaus Wehage cho biết một tư duy mà các công ty thường phạm lỗi là “chúng ta và chúng nó".

“Chúng ta là đội ngũ làm việc trong chi nhánh công ty ở một khu vực hay một thị trường và 'chúng nó' là đội ngũ ở trụ sở. Vấn đề mà nhiều công ty thường gặp chính là tình huống các thành viên ở trụ sở chính không hiểu được mong muốn của các chi nhánh. Trong khi đó, thành viên ở chi nhánh lại không biết làm cách nào truyền đạt được những yêu cầu của họ tới trụ sở chính khi thực hiện chiến lược thay đổi hoặc quảng bá sản phẩm”, ông Klaus Wehage nói.

W-z4920822259113-1ab4b520c33f25915069422a55be90cc-1.jpg

Từ thâm nhập thị trường đến tăng trưởng quốc tế, sách mang đến bộ công cụ toàn diện gồm các khuôn khổ thực tế, cung cấp kế hoạch chi tiết về cách xây dựng và quản lý một doanh nghiệp toàn cầu, giúp các công ty “go global” nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tác giả Klaus Wehage hy vọng rằng những lý thuyết, bài học trong Global Class - Doanh nghiệp vươn tầm thế giới sẽ được dạy ở các trường đại học để sinh viên có thể hiểu và áp dụng trong quá trình khởi nghiệp sau này.