Hãng nghiên cứu Counterpoint vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone màn hình gập quý III. Từ tháng 6 tới tháng 9, lô hàng smartphone gập toàn cầu tăng khoảng 63% so với một năm trước, lên 6,08 triệu máy. Dù doanh số thị trường chung sụt giảm, tỉ trọng smartphone gập vẫn tăng từ 1,1% lên 2%.
Theo Counterpoint, hiện tượng nói trên là do nhu cầu mạnh mẽ đối với Galaxy Z Fold 4 của Samsung. Doanh số thiết bị tăng vọt hơn 60% trong cùng kỳ. Các hãng điện thoại Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy phân khúc màn hình gập.
Dù Samsung đang dẫn đầu thị trường smartphone gập, đối thủ gấp rút ra mắt sản phẩm mới để cạnh tranh. Họ tìm cách củng cố sức mạnh thông qua các thiết bị cấu hình cao và rẻ hơn. Chẳng hạn, Honor giới thiệu thiết bị Honor Magic có kiểu dáng tương tự Galaxy Z, hỗ trợ bút cảm ứng. Huawei và Vivo lần lượt tung ra Pocket S và Vivo X Fold Plus. Mẫu Find N2 của Oppo chuẩn bị xuất hiện sẽ cạnh tranh với Galaxy Z Flip 4 và Razr 2022.
Bên cạnh những thương hiệu đến từ Trung Quốc, Google đang xem xét tham gia cuộc đua. Theo Android Authority, Google được cho là cân nhắc bổ sung mẫu Pixel màn hình gập vào danh mục sản phẩm của mình trong các năm tới.
Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành đều nhận định, Samsung sẽ duy trì lợi thế tuyệt đối trong thời gian hiện tại. Counterpoint dự đoán gần 16 triệu smartphone màn hình gập sẽ xuất xưởng trong năm nay, tăng gần 73% so với cùng kỳ năm trước. Nửa đầu năm 2022, thị phần Samsung là 62% và có thể tăng lên 80% trong 6 tháng cuối năm.
(Theo Korea Herald)