Trao đổi với VietNamNet chiều 8/4, ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận cho biết, dự án nâng cấp đường cất hạ cánh (đường băng) sân bay Tân Sơn Nhất đang trong giai đoạn thi công nước rút.
“Trên công trường, công nhân đang thi công ngày đêm với quyết tâm cao nhất để đưa hai đường băng vào khai thác trước ngày 25/4, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp lễ 30/4”, ông Lai nhấn mạnh.
Lãnh đạo Ban QLDA Mỹ Thuận nhìn nhận, thời tiết mưa nhiều trong suốt tháng qua đã phần nào ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Việc này khiến Bộ GTVT, Cục hàng không, các hãng hàng không, hành khách “sốt ruột” khi cao điểm phục vụ lễ 30/4 đang cận kề.
Hiện thời tiết tốt lên giúp nhà thầu triển khai thi công dự án thuận lợi hơn. Trong ba ngày lễ tới, các đơn vị bao gồm chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát… sẽ không nghỉ mà tiếp tục làm việc bình thường với quyết tâm cao nhất để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ cam kết.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo lượng khách qua sân bay tăng cao vào dịp lễ 30/4. Việc khẩn trương hoàn tất công tác thi công sửa chữa đường băng 25R/07L để đưa cùng lúc 2 đường cất hạ cánh vào khai thác là rất cần thiết, giúp tăng tần suất chuyến bay, giải tỏa khách và đảm bảo năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất khởi công từ đầu tháng 7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường băng 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước. Vào ngày 10/1/2021, giai đoạn 1 dự án hoàn thành với việc đường băng 25R/07L được đưa vào khai thác. Trong giai đoạn 2, dự án sẽ thực hiện các phần việc còn lại như xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh và dự kiến hoàn thành cuối năm 2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến dự án bị chậm tiến độ và phải dời thời gian hoàn thành trước 30/4/2022. Để phục vụ thi công một số hạng mục trong giai đoạn 2 của dự án, từ giữa tháng 2/2022, phía sân bay Tân Sơn Nhất đã cho dừng khai thác tạm thời đường băng 25R/07L nhằm đảm bảo an toàn bay. Do đó, máy bay cất hạ cánh đều thực hiện trên đường băng 25L/07R. |
Tuấn Kiệt