Thông tin trên vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức thông báo.

Lễ công bố và trao giải thưởng APICTA 2020 - 2021 được tổ chức trực tuyến vào chiều ngày 15/12. Theo đó, 89 giải thưởng đã được trao cho các nền tảng, giải pháp CNTT xuất sắc của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giải thưởng APICTA năm 2020 - 2021 chính thức mở đơn đăng ký ngày 15/9. Dù được tổ chức online, song giải thưởng vẫn nhận được 309 đề cử từ 245 đội của 14 quốc gia, nền kinh tế thành viên.

Việt Nam có 10 đề cử tham gia giải thưởng, 5 đề cử được chọn vào vòng 2. Hội đồng giám khảo gồm hơn 70 chuyên gia đến từ 16 quốc gia và nền kinh tế thành viên làm việc theo quy trình chấm điểm chính thức và có bản quyền của APICTA.

{keywords}
Bà Cao Cẩm Linh, Giám đốc Chiến lược Viettel Post đại diện sàn Vỏ Sò nhận giải thưởng APICTA 2020 - 2021 tại lễ trao giải diễn ra trực tuyến chiều ngày 15/12.

Kết quả, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò là đề cử duy nhất của Việt Nam được giải Merit, tương đương với giải Nhì ở hạng mục “Consumer - Retail and Distribution” (Tiêu dùng - Bán lẻ và phân phối) của giải thưởng APICTA 2020 - 2021.

Vỏ Sò là nền tảng thương mại điện tử do Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) phát triển, đưa vào hoạt động từ tháng 7/2019, với sứ mệnh “Nâng tầm nông sản Việt - Vươn tầm thế giới”.

Sau 2 năm ra đời, từ con số 0 lên đến 18 triệu khách hàng sử dụng là một nỗ lực không ngừng chinh phục thị trường thương mại điện tử của Vỏ Sò. Đặc biệt, trong năm 2021, Vỏ Sò đã đưa 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp, thậm chí cả những hộ tại vùng sâu, vùng xa tiếp cận phương thức phân phối mới là trực tuyến qua sàn thương mại điện tử.

{keywords}
Trong năm 2021, Viettel Post đã hỗ trợ 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trên cả nước lên sàn Vỏ Sò.

Trong làn sóng thứ 4 của dịch Covid 19, sàn Vỏ Sò đóng vai trò như một cầu nối đưa nông sản, đặc sản Việt Nam đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, Vỏ Sò đã hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ gần 4.000 tấn vải thiều, giúp Hưng Yên tiêu thụ gần 300 tấn nhãn lồng, giúp Sóc Trăng tiêu thụ gần 120 tấn hành tím và hỗ trợ cho nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ hơn 60 tấn rau củ.

Sàn thương mại điện tử này cũng góp phần bình ổn giá hàng hóa thiết yếu, thực phẩm trong đợt dịch bùng phát nghiêm trọng tại TP.HCM khi cung cấp trên 4.000 mặt hàng thực phẩm, với hơn 5.400 tấn hàng. Ngoài ra, Vỏ Sò còn giúp Bắc Giang xuất khẩu hơn 3.000 tấn vải thiều sang thị trường Đức.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng giám đốc Viettel Post cho biết: Định hướng của doanh nghiệp là luôn đầu tư đổi mới công nghệ và trải nghiệm khách hàng. “Chúng tôi chọn các công nghệ hiện đại hàng đầu để tích hợp vào sàn Vỏ Sò. Thay vì tập trung vào thẩm mỹ giao diện thì ưu tiên sự tối giản, tốc độ xử lý và tính năng tiện ích. Chúng tôi đang hoàn thiện một hệ sinh thái toàn diện chỉ trong 1 ứng dụng với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của khách hàng”, ông Nguyễn Hoàng Long chia sẻ. 

APICTA là giải thưởng quốc tế do Liên minh các tổ chức CNTT khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức nhằm ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT… xuất sắc của các quốc gia/nền kinh tế thành viên, hỗ trợ phát triển kinh doanh trong khu vực và quốc tế.

Giải thưởng được tổ chức hàng năm và luân phiên tại các quốc gia thành viên của APICTA. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, tổ chức, trường học đến từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên của APICTA. Năm 2019, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức giải thưởng này tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với 311 đề cử cùng sự tham gia của hơn 700 đại biểu đến từ 16 quốc gia và nền kinh tế.

Vân Anh

Chọn hướng đi riêng, sàn điện tử Make in Vietnam chinh phục 18 triệu khách hàng

Chọn hướng đi riêng, sàn điện tử Make in Vietnam chinh phục 18 triệu khách hàng

Là sàn thương mại điện tử sinh sau đẻ muộn, Vỏ Sò đã chọn lối đi riêng, trở thành nơi kết nối, đưa đặc sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Sau 2 năm, tổng số khách hàng của sàn Vỏ Sò đã là 18 triệu.