Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo, các mẫu Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đời 2022 thuộc diện bị triệu hồi do gặp lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển chuyển mạch SCU. Lỗi này có thể gây mất tác dụng của cơ chế đỗ, khiến xe có thể tự trôi, dẫn tới tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và nguy hiểm cho những người trên xe.
Riêng tại thị trường Mỹ, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến tổng cộng 19.743 chiếc của hai mẫu xe điện trên. Trong đó có 10.729 chiếc Hyundai Ioniq 5 được sản xuất từ ngày 4/10/2021 đến ngày 26/4/2022. Còn mẫu Kia EV6 là 9.014 chiếc, được sản xuất từ ngày 17/11/2021 đến ngày 7/4/2022 tại nhà máy ở TP. Hwaseong, Hàn Quốc.
Chủ sở hữu xe các xe trên được khuyến cáo nên đỗ xe trên mặt phẳng, tránh những nơi bị nghiêng hay dốc cho đến khi lỗi được khắc phục. Khách hàng có thể mang Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đến đại lý gần nhất để được cập nhật phần mềm cho bộ phận điều khiển chuyển mạch.
Vào tháng 4 vừa qua, Hyundai Ioniq 5 cũng được TC Group giới thiệu tới các khách hàng tại thị trường Việt Nam nhưng chỉ với mục đích tham khảo thị trường và chưa có giá bán chính thức.
Mẫu xe Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại Việt Nam này có phạm vi hoạt động vào khoảng 450 km cho một lần sạc với hệ thống pin 72,6 kWh tiêu chuẩn, tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc 10-80% trong 18 phút và khoảng 1 giờ với trạm sạc 50 kW. Nếu sạc bằng nguồn điện gia đình, xe mất 6,6 giờ để sạc đầy lên 100%.
Trong khi đó, Kia EV6 cũng đã được THACO đưa về từ cuối năm 2021 và mẫu xe điện này có thể sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam trong một vài tháng tới.
Hoàng Hiệp (theo Autoblog)