Vào ngày 27-28/4 tới, hàng loạt ngôi sao từng có mặt trong đội hình vô địch World Cup của bóng đá Brazil sẽ đến thành phố Đà Nẵng dự sự kiện Lễ hội bóng đá Brazil. Theo dự kiến, nhiều gương mặt nổi tiếng một thời như: HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Giovanni, Kleberson, Edmilson… sẽ tham gia hoạt động giao lưu bóng đá trên sân vận động Hoà Xuân (Đà Nẵng).
Đây cũng là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc biệt đánh dấu Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Brazil cũng như chào đón sự kiện lãnh đạo của Brazil đến thăm Việt Nam. Chương trình này cũng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy kết nối về du lịch và thể thao giữa hai quốc gia, đặc biệt tạo tiền đề cho việc phát triển du lịch, thể thao quốc tế trong tương lai của thành phố Đà Nẵng.
Thời gian gần đây, Đà Nẵng nổi lên là điểm đến yêu thích của giới siêu giàu và một nhân vật nổi tiếng. Hồi đầu tháng 3, chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates và bạn gái tới Đà Nẵng đã thu hút sự chú của dư luận. Cùng với đó, việc nhiều tỷ phú Ấn Độ đã chọn Đà Nẵng để tổ chức tiệc cưới xa hoa cũng minh chứng cho sự hấp dẫn của thành phố biển xinh đẹp này.
Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, việc những người nổi tiếng, chính khách, du khách cao cấp... chọn du lịch Đà Nẵng tạo hiệu ứng rất lớn cho việc quảng bá, phát triển du lịch thành phố.
“Những người nổi tiếng đến du lịch, những đám cưới tỷ phú không chỉ tạo nguồn thu mà còn góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ sở dịch vụ, đội ngũ nhân lực thành phố để có thể cung cấp các dịch vụ cao cấp cho khách cao cấp. Qua đó, giúp Đà Nẵng nâng cao hơn tính chuyên nghiệp, chất lượng, sản phẩm du lịch. Chất lượng điểm đến là yếu tố ổn định, bền vững nhất trong hoạt động du lịch. Trong định hướng phát triển chung, du lịch Đà Nẵng đã xác định phát triển theo từng lộ trình, mở rộng phân khúc. Đây cũng là xu hướng chung của tất cả các điểm đến du lịch trên thế giới", phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.
Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, ngành du lịch Đà Nẵng từ trước đến nay vẫn quảng bá hình ảnh thông qua sự kiện lễ hội, người nổi tiếng, hướng tới phân khúc chi tiêu cao.
“Những sự kiện vừa qua là minh chứng cho con đường du lịch Đà Nẵng định hướng phù hợp với lợi thế thành phố, cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đang đi đúng hướng”, bà An nói.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch, khi thu hút được các sự kiện lễ hội, khách chi tiêu cao đến lưu trú, tham quan nghỉ dưỡng sẽ góp phần làm cho Đà Nẵng đa dạng hoá thị trường, phân khúc và phát triển du lịch Đà Nẵng bền vững hơn.
Thời gian qua, Đà Nẵng cũng đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá thông qua người nổi tiếng, KOLs, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, du lịch có ảnh hưởng với giới trẻ.
“Đà Nẵng sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, cơ sở vật chất, hạ tầng. Hi vọng trong tương lai Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều hơn sự kiện lớn, người nổi tiếng tới thành phố”, bà An cho hay.
Theo Sở Du lịch thành phố, trong 3 tháng đầu năm, hoạt động du lịch thành phố đã đạt được những con số khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt gần 1,25 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý 1 ước đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách, trong đó có 4.752 chuyến bay quốc tế.
Hiện nay trung bình mỗi ngày thành phố đón hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế. Dự kiến trong quý 2 năm nay sẽ có thêm 5 chặng bay quốc tế mới mở và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).