Nếu việc Red Dead Redemption đã tiêu thụ được tận 13 triệu bản game chưa đủ để chứng minh việc chắc chắn sẽ có phần tiếp theo thì tuyên bố của Strauss Zelnick – CEO của Take-Two trong tuần này đã củng cố thêm cho sự tồn tại của phần tiếp theo. Ông khẳng định thương hiệu Red Dead Redemption được coi là sánh ngang với Grand Theft Auto và Borderlands.
Lời bình luận của Zelnick nằm trong câu trả lời của một câu hỏi về việc tại sao Take-Two có một phương thức phát hành game rất chọn lọc và nhỏ giọt chứ không liên tục cho ra lò sản phẩm mới. Zelnick nói: “Việc coi Red Dead Redemption là một thương hiệu lâu dài là điều hiển nhiên bởi phát hành game một cách liên tục sẽ mang đến nhiều rủi ro. Khách hàng muốn chất lượng chứ không phải số lượng, do vậy hướng đi mà chúng tôi chọn từ năm 2007 vẫn đã và đang tỏ ra hiệu quả. "
“Một số thương hiệu chắc chắn có thể duy trì vĩnh viễn, ví dụ như GTA. Nó là một series có thể tiếp tục phát triển chừng nào chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo cho từng phiên bản. Red Dead Redemption cũng là một thương hiệu có tính chất tương tự, hay Borderlands, NBA và một số tựa game khác. Tôi rất trông đợi vào tương lai khi chúng tôi đang chuẩn bị phát hành và đặt nhiều hy vọng vào Evolve (tựa game bắn súng co-op theo phong cách Left 4 Dead của Turtle Rock). ” - ông Zelnick tiếp tục.
Cuối cùng, Zelnick còn trả lời một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm: tương lai của BioShock sau khi Irrational Games tan rã. Không đề cập cụ thể tới hướng phát triển của series này trong tương lai, Zelnick cho rằng BioShock vẫn chưa phát huy hết được tiềm năng thương mại của nó.
Sau thành công của Bioshock Infinite, Take-Two mong muốn sẽ tiếp tục phát huy tiếp những tiềm năng chưa khai phá của thương hiệu này.
“Chúng tôi chưa muốn các bạn nghĩ tới phiên bản tiếp theo nhưng nó chắc chắn sẽ được tiếp tục bởi đây là một series được nhiều người yêu mến. Thương hiệu Bioshock có rất nhiều điểm mạnh, và câu hỏi ở đây là giả sử trong trường hợp chúng tôi muốn phát triển tiếp thì làm thế nào để có thể duy trì được thương hiệu này một cách sáng tạo? Làm thế nào khiến nó hấp dẫn? Bằng cách nào ta có thể mở rộng thị trường?"
"Đây là những câu hỏi luôn phải được trả lời mỗi khi đưa ra quyết định. Chúng tôi hiện đang có một khởi đầu khá tốt và chắc chắn BioShock vẫn là một sản phẩm sinh lời tốt cho chúng tôi.”
Lời bình luận của Zelnick nằm trong câu trả lời của một câu hỏi về việc tại sao Take-Two có một phương thức phát hành game rất chọn lọc và nhỏ giọt chứ không liên tục cho ra lò sản phẩm mới. Zelnick nói: “Việc coi Red Dead Redemption là một thương hiệu lâu dài là điều hiển nhiên bởi phát hành game một cách liên tục sẽ mang đến nhiều rủi ro. Khách hàng muốn chất lượng chứ không phải số lượng, do vậy hướng đi mà chúng tôi chọn từ năm 2007 vẫn đã và đang tỏ ra hiệu quả. "
Red Dead đã được Take-Two lên kế hoạch duy trì dài hạn.
“Một số thương hiệu chắc chắn có thể duy trì vĩnh viễn, ví dụ như GTA. Nó là một series có thể tiếp tục phát triển chừng nào chúng tôi vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo cho từng phiên bản. Red Dead Redemption cũng là một thương hiệu có tính chất tương tự, hay Borderlands, NBA và một số tựa game khác. Tôi rất trông đợi vào tương lai khi chúng tôi đang chuẩn bị phát hành và đặt nhiều hy vọng vào Evolve (tựa game bắn súng co-op theo phong cách Left 4 Dead của Turtle Rock). ” - ông Zelnick tiếp tục.
Cuối cùng, Zelnick còn trả lời một câu hỏi đang được nhiều người quan tâm: tương lai của BioShock sau khi Irrational Games tan rã. Không đề cập cụ thể tới hướng phát triển của series này trong tương lai, Zelnick cho rằng BioShock vẫn chưa phát huy hết được tiềm năng thương mại của nó.
Sau thành công của Bioshock Infinite, Take-Two mong muốn sẽ tiếp tục phát huy tiếp những tiềm năng chưa khai phá của thương hiệu này.
“Chúng tôi chưa muốn các bạn nghĩ tới phiên bản tiếp theo nhưng nó chắc chắn sẽ được tiếp tục bởi đây là một series được nhiều người yêu mến. Thương hiệu Bioshock có rất nhiều điểm mạnh, và câu hỏi ở đây là giả sử trong trường hợp chúng tôi muốn phát triển tiếp thì làm thế nào để có thể duy trì được thương hiệu này một cách sáng tạo? Làm thế nào khiến nó hấp dẫn? Bằng cách nào ta có thể mở rộng thị trường?"
"Đây là những câu hỏi luôn phải được trả lời mỗi khi đưa ra quyết định. Chúng tôi hiện đang có một khởi đầu khá tốt và chắc chắn BioShock vẫn là một sản phẩm sinh lời tốt cho chúng tôi.”
Bioshock: Infinite - phiên bản mới nhất của series đã đạt đến doanh thu hơn 6,5 triệu bản cho tới thời điểm hiện tại. Với việc Irrational Games tan rã vào đầu năm nay, việc phát triển của thương hiệu này sẽ được chuyển giao cho Studio 2K Marin.
Theo gamek