Sau thời gian dài lộ diện trên đường phố, thương hiệu siêu xe Italy mới đây đã ra mắt mẫu xe mới Lamborghini Revuelto. Đây là dòng xe thay thế cho dòng Aventador trứ danh 11 năm tuổi (sản xuất từ 2011-2022). Không những vậy, Revuelto còn là cột mốc đánh dấu quá trình điện khí hóa xe thương mại của Lamborghini.

Điểm thay đổi lớn nhất trên Lamborghini Revuelto là hệ truyền động plug-in hybrid. Động cơ chính là cỗ máy V12 6.5 lít đã được tinh chỉnh, nâng công suất lên mức 814 mã lực và mô-men xoắn 725 Nm, đưa cỗ máy này trở thành động cơ 12 xy-lanh mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng xe Ý.

Kết hợp với động cơ đốt trong là ba động cơ điện, gồm hai động cơ 148 mã lực ở cầu trước và động cơ còn lại đi kèm hộp số ly hợp kép tám cấp mới, giúp truyền sức mạnh đến cầu sau.

Mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini là Sián chỉ có tổng công suất 807 mã lực, trong khi Revuelto cho thấy hiệu năng ấn tượng hơn rất nhiều khi sức mạnh tối đa giữa 4 động cơ lên tới 1.001 mã lực – chạm ngưỡng hypercar.

Khả năng tăng tốc của dòng siêu xe mới này đã ấn tượng hơn rất nhiều, khi có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,5 giây và bứt tốc 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa ở mức 350 km/h.

So với “người tiền nhiệm” Aventador Ultimae, Lamborghini Revuelto có khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,3 giây nhưng vận tốc tối đa thấp hơn 5 km/h.

Bộ pin 3,8 kWh của xe có thể sạc trong 30 phút bằng loại sạc 7 kW, nhưng chỉ tốn 6 phút để đầy pin nếu dùng động cơ V12 làm máy phát điện.

Sự kết hợp giữa công nghệ hybrid và động cơ V12 sẽ mang lại cho Revuelto hiệu năng tốc hơn, thân thiện với môi trường hơn nhưng không làm mất đi đặc trưng của cỗ máy V12 trứ danh.

Thiết kế của Lamborghini Revuelto mang đến diện mạo hầm hố hơn, với cụm đèn chiếu sáng đặt ẩn bên trong, bên ngoài là cụm đèn LED định vị lấy cảm hứng từ mẫu Sián. Hai bên sườn là các hốc gió lớn nhằm tăng tính khí động học và hướng luồng gió vào làm mát động cơ.

Phần đuôi xe hầm hố hơn rất nhiều nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn mang phong cách từ “đàn anh” Centenario và giảm bớt hốc gió ở dòng Aventador. Cụm đèn hậu đơn giản chỉ với dải LED tương tự đầu xe. Cánh gió có thể chỉnh thủ công hoặc tự động tùy theo chế độ lái, kết hợp cùng một số bộ phận khác làm tăng thêm 74% lực ép ở đuôi xe so với Aventador Ultimae.

Nắp động cơ mở rộng các khe hút gió để cải thiện khả năng làm mát cho động cơ V12. Lamborghini cũng sử dụng nhiều chi tiết bằng sợi carbon hơn để tối ưu trọng lượng chiếc xe vốn đã bị tăng do dùng hệ truyền động plug-in hybrid.

Bên trong khoang nội thất của Lamborghini Revuelto là phong cách thể thao quen thuộc, lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ. Phía sau vô-lăng có màn hình đa thông tin 12,3 inch, trong khi màn hình trung tâm đặt dọc có kích thước 8,4 inch. Ngoài ra, khách hàng còn có lựa chọn màn hình nhỏ 9,1 inch ở táp-lô bên phụ giống như tùy chọn của Ferrari.

Hiện tại, giá bán của mẫu siêu xe mới vẫn chưa được thương hiệu “siêu bò Ý” công bố. Tuy nhiên, mức giá có thể không dưới 500.000 USD (tương đương khoảng 11,7 tỷ VNĐ).

Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Ferrari SF90, khi mẫu siêu xe của thương hiệu ngựa chồm Ý cũng dùng hệ truyền động plug-in hybrid với hiệu năng và giá bán ngang ngửa Lamborghini Revuelto.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Lamborghini Revuelto? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!