Phân khúc siêu xe giá dưới 20 tỷ tại Việt Nam ngày càng mở rộng khi các hãng xe lần lượt đưa về nhiều mẫu mới hấp dẫn, hiệu suất cao. Maserati MC20 là một trong số đó. Giá được cả đơn vị nhập khẩu tư nhân và nhà phân phối chính hãng đều công bố ở mức 16-19 tỷ đồng.

Với danh hiệu “Siêu xe đẹp nhất năm 2021”, Maserati MC20 nhanh chóng được đại gia Việt để tâm. Tính đến nay đã có khoảng 4 chiếc cập bến Việt Nam với các bản màu vàng, trắng, xanh dương và màu xám.

Chiếc xe trong bài này có ngoại thất màu trắng, với tên gọi Bianco Audace trong bảng tùy chọn màu sơn của thương hiệu xe Italy. Đây là chiếc xe Maserati MC20 thứ hai về Việt Nam. Mẫu xe có tông màu bề mặt nhám, khác hoàn toàn 3 chiếc còn lại tại Việt Nam dùng bề mặt bóng.

Thiết kế của MC20 chủ yếu sử dụng đường nét mềm mại, tuy nhiên vẫn tạo nên tổng thể hài hòa và đậm chất thể thao.

Phần đầu xe gồm bộ chia gió cản trước làm bằng vật liệu composite sơn đen, với hai hốc gió lớn và lưới tản nhiệt đơn giản chính giữa. Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED nổi bật nhờ các dải LED viền xếp tầng góc cạnh.

Hai bên sườn là bộ ốp kéo dài sử dụng loại vật liệu tương tự cản trước và đều sơn đen. Hãng siêu xe nước Ý đã tăng tính khí động học và cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh trước/sau cũng như động cơ bằng các hốc gió.

Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch, gồm 3 chấu chính lấy cảm hứng từ chính logo “cây đinh ba” của Maserati và hoàn thiện hai màu sáng – tối. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu xanh dương cùng hệ thống phanh đĩa gốm – carbon.

Phần đuôi xe được đánh giá cao hơn một số siêu xe cùng phân khúc khi sử dụng bộ khuếch tán có độ cắt xẻ mạnh hơn. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng nhưng không phải vị trí chính giữa. Cụm đèn hậu mang thiết kế không quá cầu kỳ.

Là phiên bản mui cứng nên Maserati MC20 có nắp động cơ sử dụng loại vật liệu trong suốt để có thể quan sát cỗ máy bên dưới, nằm nghiêng nối liền từ mui xe xuống đuôi xe. Chi tiết này tạo nên sự khác biệt với bản mui trần MC20 Cielo có nắp động cơ nằm ngang. Đây vốn là những điểm nhận dạng đặc trưng của các thương hiệu Ferrari, Lamborghini.

Bước vào không gian nội thất của chiếc MC20 thứ hai về Việt Nam là thiết kế hướng đến sự tối giản nhưng kết hợp giữa sự sang trọng và thể thao.

Vô-lăng cắt đáy sử dụng chất liệu carbon bề mặt nhám, đi kèm vật liệu Alcantara bọc xung quanh. Màn hình phía sau vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10,25 inch.

Táp-lô, ghế ngồi thể thao đều kết hợp giữa da cao cấp và vật liệu Alcantara, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu xanh dương bắt mắt. Ghế ngồi có các họa tiết tạo điểm nhấn.

Bên cạnh khu vực bệ điều khiển trung tâm, một số chi tiết là tùy chọn sợi carbon như lẫy chuyển số sau vô-lăng, ốp bảng đồng hồ, bậc cửa.

Đặc biệt, thương hiệu cây đinh ba của thương hiệu Ý cũng áp dụng triệt để thiết kế các chi tiết nhằm tối ưu trọng lượng cho xe, trong đó có tay nắm cửa bọc da đơn giản cùng nút bấm mở cửa.

So với những siêu xe giá rẻ cùng tầm tiền, MC20 được đánh giá cao hơn khi có hiệu năng ấn tượng. Tuy nhiên, không gian khoang hành lý khá khiêm tốn.

Hộc chứa đồ phía trước khá nhỏ
Hộc chứa đồ phía sau khá khiêm tốn.

Hộc chứa đồ phía trước chỉ phù hợp cho một vài vật dụng nhỏ gọn, trong khi hộc chứa đồ phía sau khoang động cơ chỉ lớn hơn đôi chút.

Khác với “người anh em” GranTurismo, Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6 tăng áp kép 3.0L do chính hãng xe này phát triển thay vì dùng động cơ của Ferrari sản xuất.

Cỗ máy trên sản sinh sức mạnh lên tới 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Anh Đức

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Maserati MC20? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!