Apple công bố ngày bán chính thức iPhone 14 tại Việt Nam vào 14/10. Để khách hàng được cầm sản phẩm sớm nhất, hầu hết các nhà bán lẻ tại TP.HCM đều làm sự kiện mở bán từ đêm 13/10 để giao máy vào thời điểm 0h ngày hôm sau.
Thế Giới Di Động, FPT Shop, ShopDunk, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile, 24hStore đều giao máy cho khách thời điểm rạng sáng ngày 14/10. Chưa bao giờ có nhiều nhà bán lẻ tổ chức mở bán smartphone vào giữa đêm như vậy.
Kể từ 10h tối 13/10, rất nhiều người ngồi xếp hàng tại những địa điểm nói trên để chờ nhận máy. Năm nay, các nhà bán lẻ đều tổ chức sự kiện khá chỉn chu và nhiều hoạt động mới lạ.
ShopDunk sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao hàng cho khách bên trong một nhà thi đấu. Trước đó, khách hàng có những hoạt động vui chơi bên trong khuôn viên tổ chức sự kiện.
Ông Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, nói với VietNamNet cho hay sẽ giao khoảng 1.000 máy ngay trong tối tổ chức mở bán sớm. Chuỗi này quy định mỗi người chỉ được mua hai máy, nhằm tránh tình trạng đầu cơ.
Một dàn siêu xe thu hút sự chú ý của người đi đường trong sự kiện mở bán của hệ thống 24hStore. Hàng trăm khách hàng ngồi chờ bên ngoài cửa hàng này để bắt đầu nhận máy vào lức 0h sáng 14/10.
Để tạo hiệu ứng cho sự kiện, khá nhiều nhà bán lẻ mời thêm những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng và những nhà sáng tạo nội dung đến để xếp hàng mua iPhone 14.
Năm nay, dòng iPhone 14 được cho là có sức hút kỷ lục so với mọi năm. Dự kiến có khoảng 50 ngàn máy được bán ra trong đợt giao hàng đầu tiên, song lượng máy này không đủ nhu cầu người mua. Hầu hết các mẫu máy iPhone 14 Pro Max 128GB và những máy khác màu tím đều rất khan hàng.
Ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO chuỗi Di Động Việt, cho biết lượng đăng ký nhận thông tin iPhone 14 năm nay tại chuỗi này gấp vài lần so với năm trước. Sở dĩ sản phẩm tạo sức hút là vì những cải tiến về ngoại hình và camera trên dòng iPhone 14 Pro, chiếm trên 70% tổng lượng đăng ký.
FPT Shop cho biết đã mở bán sớm và giao thành công 5.100 iPhone 14 Series cho khách hàng đặt trước trên toàn quốc.
Trong thời gian đặt trước tại chuỗi này, hơn 2/3 tổng số lượt đăng ký chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, phiên bản iPhone 14 Pro Max dung lượng 128GB chiếm tỷ lệ đến 40%. Màu tím (Deep Purple) là màu sắc dẫn đầu xu hướng, với hơn 70% người dùng yêu thích.
Vào lúc 0h ngày 14/10, Thế Giới Di Động cho hay đã chính thức mở bán và giao hàng sớm iPhone 14 series trên toàn quốc với 5.000 máy tại 140 cửa hàng.
Trao đổi với VietNamNet trước đó, ông Trần Đức Tín, Giám đốc phát triển ngành hàng điện thoại tại Thế Giới Di Động, cho hay chỉ trong 1 giờ đầu mở đăng ký hôm 7/10, có khoảng 5.000 đơn hàng thành công, một con số kỷ lục.
Vào ngày 14/10, các nhà bán lẻ giao hàng cho những khách đã đăng ký mua trước đó. Việc đưa máy sẽ được thực hiện trong những ngày tiếp theo.
Với những khách không nhận được hàng đợt đầu do thiếu nguồn cung, dự kiến đợt giao hàng thứ hai sẽ thực hiện từ ngày 22/10.
Hải Đăng