Là tay chơi khét tiếng nhất Việt Nam khi đưa về những mẫu siêu xe, hypercar và thậm chí là megacar triệu đô, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (hay còn được biết đến với tên gọi Minh Nhựa) thời gian gần đây dần chuyển sang chơi SUV và xe siêu sang thay vì lựa chọn xe hiệu năng cao.
Một trong những chiếc xe thể thao hiếm hoi xuất hiện trong garage của tay chơi Sài thành này là Aston Martin V8 Vantage.
Chiếc xe thể thao về tay Minh Nhựa từ đầu năm 2021, tuy nhiên số lần vị đại gia cầm lái công khai trên đường phố rất ít, trong đó dài nhất là chuyến hành trình từ TP.HCM đi Phan Thiết cùng nhiều siêu xe khác của các đại gia Việt.
Đầu năm 2022, xe được bán lại cho một đại gia khác với giá bán không dưới 10 tỷ đồng. Ở thời điểm mua mới, giá trị xe ước tính khoảng 15 tỷ đồng chưa gồm chi phí lăn bánh.
Khi còn nguyên bản, ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ Hyper Red bắt mắt. Sau khi về tay chủ nhân mới, người này đã “lột xác” cho xe bằng lớp decal màu đen nhám phối cùng những đường viền và điểm nhấn màu vàng. Nhờ đó, diện mạo xe trở nên hầm hố hơn.
Điểm độc đáo nhất trên chiếc xe thể thao này là gói độ AMR trên Aston Martin Vantage do đội đua AMR (Aston Martin Racing) phát triển, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của hãng xe Anh quốc. Chi phí cho gói độ này khoảng 20.000 USD (quy đổi tương đương 470 triệu VNĐ).
Chiếc xe trong bài là chiếc đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp gói độ AMR. Ba tháng sau đó, một chiếc Vantage khác màu xanh lá của doanh nhân Hoàng Kim Khánh cũng nâng cấp gói độ tương tự.
Gói độ AMR dành cho Aston Martin Vantage gồm các chi tiết bằng sợi carbon như líp cản trước mở rộng, vây cá cản trước và cánh gió cỡ lớn đuôi xe.
Theo công bố của Aston Martin, gói độ này giúp tăng tính khí động học bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ. Khi xe đạt tốc độ 300 km/h, bộ bodykit sẽ tạo ra lực ép tương đương khối lượng 194 kg ép xuống chiếc xe.
Ngoài gói độ giúp chiếc xe hầm hố hơn thì phần đầu Aston Martin V8 Vantage có thiết kế đơn giản, sử dụng đường nét mềm mại. Lưới tản nhiệt mang phong cách đặc trưng của nhà sản xuất xe hiệu năng cao nước Anh, kết hợp cùng cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED nhỏ nhắn. Do thuộc dòng xe GT nên động cơ đặt trước và nắp ca-pô kéo dài.
Phần đuôi xe "dữ" hơn nhờ hệ thống ống xả kép đặt đối xứng, đi kèm bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió góc cạnh. Chi tiết này đã dán thêm màu vàng làm tăng điểm nhấn cho xe. Cụm đèn hậu LED nối liền bằng đèn LED định vị kéo dài. Bên trên là cánh gió cỡ lớn nằm trong gói độ AMR.
Một số chi tiết là tùy chọn sợi carbon ngay từ khi về Việt Nam gồm ốp gương chiếu hậu, ốp cản sau, ốp sườn và bộ khuếch tán đuôi xe.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu hoàn thiện hai tông màu sáng – tối dạng vòng xoáy khá lạ mắt, có kích thước 20 icnh. Bên trong là kẹp phanh màu vàng nổi bật.
Hệ thống ống xả nguyên bản chưa làm thỏa mãn sự phấn khích cho chủ nhân mới, do đó đã thay bằng loại mới đến từ thương hiệu Fi Exhaust (Frequency Intelligent Exhaust – nhà sản xuất ống xả có trụ sở tại Đài Loan), mang đến âm thanh uy lực, đanh thép hơn.
Aston Martin Vantage có hai tùy chọn động cơ là V8 và V12, tuy nhiên hầu hết đại gia Việt đều lựa chọn bản V8 do giá bán rẻ hơn.
Động cơ V8 4.0L tăng áp trên chiếc Vantage sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685 Nm, đi kèm hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h.
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Aston Martin Vantage tại Việt Nam vẫn khá ít do có sự cạnh tranh từ một số siêu xe cùng tầm giá như Mercedes-AMG GT R, McLaren Artura, McLaren GT hay Maserati MC20, với mức giá dao động từ 12-17 tỷ đồng.
Tiến Dũng
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!