Mới đây Sony đã công bố những số liệu chính thức về 4 tháng đầu tiên trong vòng đời của cỗ máy chơi game đình đám PlayStation 4. Cụ thể hơn, bên cạnh doanh số bán ra (khoảng 6 triệu máy tính đến thời điểm hiện tại cùng 14 triệu tựa game được bán ra), không ít con số liên quan tới cộng đồng game thủ cũng được công bố.
Theo đó, phân nửa người dùng PS4 đều sở hữu dịch vụ PS Plus, cho phép người chơi có được những trải nghiệm gameplay cao cấp hơn. Bên cạnh đó, nút "Share", một trong những tính năng xã hội hóa của PS4 cũng được sử dụng... 100 triệu lần, đi kèm với đó là 3,6 triệu lượt clip gameplay được chia sẻ lên những công cụ xã hội hóa dành cho game thủ như Twitch hay Ustream. Trong khi đó, tính năng này trên đối thủ trực tiếp Xbox One vẫn chưa được mở khóa.
Trong thời điểm đó, Sony mới chỉ ra mắt PS4 tại Nhật Bản được ít ngày nhưng có vẻ như máy chơi game của họ đã thu được những thành công mĩ mãn, ít nhất là trong thời gian đầu. Theo các con số từ tạp chí Nhật Bản Famitsu, Sony đã tiêu thụ được 322.083 máy PS4 chỉ sau 2 ngày máy lên kệ.
Con số này cao hơn gần gấp 4 lần so với doanh số PS3 (88.443) khi console này bán ra vào năm 2006. Tuy nhiên, hoàn cảnh của 2 console này cũng có sự khác biệt một chút. Khi PS3 ra mắt tại Nhật hồi năm 2006, lượng hàng trở nên rất khan hiếm trong một vài tháng đầu tiên. Trong khi đó, có vẻ như Sony đã trữ sẵn một lượng PS4 đủ lớn cho thị trường này.
Một điểm đáng lưu ý khác là Nintendo đã bán được 308.570 máy Wii U ở Nhật Bản trong tuần đầu tiên, trước khi doanh số console này đổ dốc không phanh. Và liệu Sony có duy trì được lượng doanh số đều đặn sau này hay không vẫn là một câu hỏi chúng ta chưa thể trả lời vào lúc này.
Theo Tri Thức Trẻ